++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

“ลุงจำลอง” ยํ้าชัด ถึงเวลาเกิดการเมืองใหม่แล้ว

“จำลอง” เผย ผลงานสมัยเป็น หน.พรรคพลังธรรม ซัด “สมัคร” เลือกตั้งแพ้ พรรคพลังธรรม มาตลอด และแม้จะได้เสียงน้อย ต่างจาก ไทยรักไทย แต่เป็นการเมืองที่ไม่ซื้อเสียงและเป็นการเมืองใหม่
      
       วันนี้ (8 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.50 น.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า วันพรุ่งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ดังนั้น ทางแกนนำพันธมิตรฯจะมีการประชุมปรึกษากัน รวมทั้งถามความเห็น จากพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการนำเสนอการเมืองใหม่นั้น มีคนจำนวนมากเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่ในรายละเอียดยังไม่ได้มีการระบุรายละเอียดลงไป โดย พลตรีจำลอง ได้ยกตัวอย่างของการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ ให้เห็นด้วย เช่น การเมืองใหม่นักการเมืองต้องมีการเสียสละ นักการเมืองต้องไม่โกงต่อหน้าและลับหลัง ไม่ซื้อเสียง ไม่พูดโกหกใส่ร้ายป้ายสี เป็นต้น
      
       อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ยกตัวอย่างมานี้ ต้องมีการปรับปรุงระบบให้มีการเอื้อต่อระบบการเมืองใหม่ นอกจากนี้ ยังได้ยกบันทึกการเลือกตั้งในอดีต ซึ่งในสมัยที่ตนเองเป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม ให้เห็นว่า นายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคประชากรไทย ได้รับเลือกตั้ง แพ้ พรรคพลังธรรม มาตลอด รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในสมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคมวลชน ก็ได้รับเลือกตั้งแพ้ พรรคพลังธรรม เช่นกัน
      
       ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง กล่าวถึงในสมัยที่ตนเองเป็นคนชักชวน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเล่นการเมือง ว่า ตนเองเคยแนะนำให้ทักษิณตั้งพรรค แต่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ตั้ง เพราะกลัวว่าคนจะมาขอเงินตนเอง แต่เมื่อทักษิณเข้ามาอยู่ที่พรรคพลังธรรม จนตนเองให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และเดินหาเสียงเลือกตั้ง โดยที่พรรคพลังธรรมดำเนินงานการเมืองด้วยวิธีที่แตกต่างจากพรรคอื่น แม้ว่าจะได้รับเลือก ส.ส.เข้ามาในจำนวนที่น้อย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเมืองที่ไม่มีการซื้อเสียงแต่อย่างใด และแตกต่างจากสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิวัตร เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และได้รับเสียงเลือกตั้งอย่างมากมายด้วยวิธีที่ไม่สุจริต ดังนั้นแล้ว ถึงเวลาแล้วที่การเมืองใหม้จะต้องเกิดขึ้น แม้ว่าจะยังไม่อื้ออำนวยเท่าไรนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น