++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2548

รีบคว้าโอกาส ถ้าอยากรักใหม่

ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ ในรักครั้งนึง คุณจะเข็ดขยาด ไม่ยอมมีรักอีก หรือเปล่า? บางคนตอบอย่างร่าเริงว่า ไม่เข็ดหรอก เรื่องไร จะเข็ดล่ะ ในเมื่อเดี๊ยนยังรักได้ใหม่เรื่อยๆ ไม่เกี่ยงนี่นา....ว้าว

กลับมาเข้าเรื่อง ในเมื่อไม่เข็ดที่จะรักก็ดีแล้ว เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่พอผิดหวังในรักครั้งนึง พบว่า ไม่ค่อยขวนขวายที่จะมีรักอีกครั้งสักเท่าไหร่ ว่าแล้วจึงอดรนทนไม่ไหว ขอเขียนเรื่อง 12 อันดับยอดนิยมที่ผู้หญิงมักทำลายโอกาส ในการพบรักครั้งใหม่ (The Top 12 Ways Women Sabotage Finding Love Again) ให้อ่าน เผื่อท่านทั้งหลายจะได้ ไม่ปิดโอกาสที่จะมีรักอีกครั้ง หรือจะหลายๆครั้งก็ได้ไงล่ะ

พูดถึงความรักเนี่ย ถ้าไม่มีซะเลย ก็เหมือนชีวิตมันแห้งแล้งเหี่ยวเฉาใช่ป่าว แต่ถ้ามีแล้วยิ่งทำ ให้คุณเหนื่อยกับการวิ่งไล่ตามแฟนไม่รักดี หรือต้องคอยปรนนิบัติพัดวีให้เขาสบาย แต่เราเป็นนังแร้งทึ้งทันตา เห็นก็อย่ามีเลยว่ะ เพราะคุณอาจรักคนผิด ซึ่งไม่ใช่คู่รักคู่แท้ที่คู่ควรกันจริงๆก็ได้ เหตุนี้ ถ้าเคยมีรักแล้วไม่ได้ดังใจก็ลองเริ่มดูใหม่ได้ ว่าแต่ พอเริ่มใหม่ก็อย่าฝันหวาน เลื่อนลอยดังต่อไปนี้ละกัน

1. อย่ามุ่งหวังที่จะหาคนรักให้ได้ตามสเปกที่ตั้งไว้ซะสูงปรี๊ด เชื่อเหอะ ไม่มีใครได้อะไรดังใจไปซะทุกอย่าง หรอก ไอ้สะป่ง สเปกอะไรที่คนเรามีอยู่ในใจน่ะ ก็แค่สร้างความหวังให้ตัวเองไปวันๆเท่านั้นแหละ โธ่ ใครจะหาแฟนแบบทั้งโสด ทั้งรวย ทั้งหล่อ หรือแม่ก็ไม่มีให้เกิดกรณีแม่ผัวลูกสะใภ้ โอ้โหครบเครื่องครบ ครันราวๆ นี้ท่าจะละเมอไปแล้วมั้ง เอาเป็นว่าถ้าลดสเปกได้ก็ลดซะ แต่ถ้าไม่เคยมีสเปกเลย แบบนี้ก็น่ากลัวเหมือนกันว่าจะเจอจับฉ่ายน่ะสิน้อง

2. อย่ารวมการออกเดทเอาไว้กับเรื่องเซ็กซ์ ผู้หญิงชอบกังวลใจว่าถ้าต้องคบหากับคนใหม่ แล้วถ้าเผื่อเขาชวนออกเดทแล้วเธอจะถูกชวนไป ขึ้นเตียงก็แย่น่ะซี แต่เอ๊ะ สาวบางคนเห็นชอบความท้าทาย แบบนี้นะ เอางี้ ถ้าคุณกลัวว่าจะถูกล่วงเกิน (คือผู้หญิง รักนวลสงวนตัวก็ยังมี ส่วนไอ้พวกปล่อยตัว ไม่ต้องไปห่วงเขาหรอก หาคนมั่วได้ง่ายตายชัก) ก็อย่าไปเดทกะเขาก็สิ้นเรื่อง ถ้าคนชวนมีลีลาท่าทางอยากมีอะไรเกินเลยมากไป คุณก็ปฏิเสธได้ ชอบค่อยไป ไม่ชอบ ก็อย่าไป

3. อย่ามัวยึดติดอยู่กับอดีต อย่าเอาคุณสมบัติของแฟนเก่ากับคนที่ คุณคบใหม่มาเปรียบเทียบกัน ไม่มีทางเหมือนหรอก

4. อย่าเศร้าอยู่เลย การจมปลักอยู่กับความเศร้า แหงล่ะ ที่บางทีช่วยทำให้ผู้หญิงปลอดภัยเพราะไม่ต้องติดต่อ กับใครให้เปลืองตัว แต่อย่าลืมนะว่าอาจทำให้คุณเปลี่ยวเปล่า เหงาหงอยได้ในเวลาเดียวกัน

5. อย่าปิดโอกาสตัวเอง ถ้าไม่ได้แฟนใหม่ อย่างน้อยคุณอาจได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นก็ได้ คิดในทางที่ดีไว้ก่อนเหอะ

6. อย่าคิดตื้นๆแค่ว่าผู้ชายจะเลือกจีบแต่ผู้หญิงสวยๆ พอมาเจอไม่สวยแต่น่ารัก อย่างคุณปั๊บ เขาก็จะไม่แล โอ้โฮเฮะ คิดได้ไงเนี่ย ขอตอบข้อสงสัยเรื่องนี้ตามประสาผู้มีประสบการณ์โชกโชนแล้วกันว่า จริงอยู่ถ้าเลือกได้ ใครๆก็มักเลือกจีบแต่คนสวย คนหล่อก่อนเพื่อนทั้งนั้นแหละ แต่...แต่...และแต่ ถ้าใครคนนั้นอยากเป็นแฟนแต่เฉพาะกะคนสวยล่ะก็ เชื่อไหมว่า ผู้หญิงสวยนี่แหละจะลำบากล่ะ เพราะความงามมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลได้ปลื้มก็จริง แต่ขณะเดียวกัน เธอก็อาจเจอคนไม่จริงใจ ประเภทเข้ามาตีสนิทเพื่อหลอกฟันเยอะกว่าคนไม่สวยซะอีก แถมเมื่อรักกันแล้ว คนสวยก็มีปัญหาแบบคนสวยอีก คือมีภารกิจต้องรักษาความสวยไว้ ให้เป็นอมตะน่ะสิ เพราะเมื่อไหร่ที่หล่อนไม่สวยแล้วไซร้ ผู้ชายที่เป็นคนรักสวยรักงาม ย่อมเปลี่ยนใจไปรักคนสวยคนใหม่ได้เสมอ เอ้า ลองดู คู่ดาราหรือนางแบบ ที่สวยหยดย้อยก็ละกัน ยังมีข่าวรักๆเลิกๆอื้อซ่าไป เห็นสวยๆหล่อๆอย่างงี้เหอะ บทจะไม่รักกัน ความสวย ความงามก็ไม่เห็นจะช่วยอะไรได้

7. อย่ารีบนอนกะคนใหม่หวังประชดตัวเอง คิดรึว่าทำแบบนี้จะเรียกความมั่นใจที่เสียไปจากรักครั้งก่อนคืนมาได้ มีแต่จะสร้างปัญหา ตามมาอีกเป็นพรวนละไม่ว่า เช่น ติดโรคทางเพศสัมพันธ์เงียะ หรือเกิดท้องขึ้นมาแล้วจะทำไง

8. อย่าหวังถึงความรักที่โรแมนติกเกินไป ผู้หญิงชอบฝันว่า “เดี๋ยวก็มีเจ้าชายขี่ม้าขาวมาจีบแล้ว” ขอให้จริงเหอะ สมัยนี้น่ะจะเหลือเจ้าชาย สักกี่คนกันเชียวที่หลุดรอดมาถึงสาวสวยหมวยขาวอย่างเราๆย่ะ

9. อย่ามัวเลือกคนที่คล้ายแฟนเก่า เขามีดี อะไรนักหรือถึงต้องอาลัยอาวรณ์นักหือ

10. อย่ามองโลกในแง่ร้าย ด้วยความที่ยังคงติดอยู่กับความรู้สึกแย่ๆเกี่ยว กับความสัมพันธ์ในอดีตที่เจ็บปวด (หรือเปล่าไม่รู้) แหม เห็นใจจ้ะน้อง ผู้หญิงเลยไม่อยากเจ็บซ้ำเจ็บซาก มันก็น่าเข็ดหลาบอยู่ร้อก แต่อย่าหลาบจำไปเลย

11. คิดว่าสามารถอยู่คนเดียวได้ ไม่ง้อใครก็ได้ฟะ ให้มันจริงเหอะ

12. มีภาระมากไปหรือเปล่า? เช่นมัวแต่ ดูแลคนอื่น (คนในครอบครัว) ซะจนปล่อยให้ความ ต้องการของครอบครัวสำคัญกว่าความปรารถนาของตัวเอง เฮ้อ...แบ่งเวลาให้ความรักบ้าง จะได้รู้ไงว่าความซาบซ่ามันเป็นไง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น