++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2547

ข่าวลือ

ผู้จัดการใหญ่ของบริษัทอิเล็คทรอนิคส์แห่งหนึ่ง เรียกหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์เข้ามาพบและว่า "ฟังนะ วิลสัน มีบางคนพยายามจะกวาดซื้อหุ้นบริษัทของเรา เป็นหน้าที่ของคุณที่จะทำให้หุ้นของเรามีราคาสูงขึ้นเกินกว่าที่พวกเขาจะ ซื้อได้ ผมไม่ห่วงหรอกว่าคุณจะทำยังไง ลงมือเข้าก็แล้วกันเถอะ!"

วันรุ่งขึ้น หุ้นของบริษัทขึ้นไป 5 จุด และวันต่อมาก็ขึ้นไปอีก 8 จุด ผู้จัดการใหญ่ดีใจมาก "คุณทำได้ไงน่ะวิลสัน?" เขาถาม

"ผมเริ่มปล่อยข่าวลือที่รู้แน่ๆว่าตลาดหุ้นชอบใจครับผม"

"ข่าวลือว่าไง?"

"ผมบอกว่า ท่านจะลาออก ครับผม!"


จาก พล.ต. เลิศ กำแหงฤทธิ์รงค์
ธันวาคม พ.ศ. 2540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น