++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

พศ. แจกหนังสือธรรมะส่งเสริมศีลธรรมศรัทธาในพระพุทธศาสนา เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๕

พศ. แจกหนังสือธรรมะส่งเสริมศีลธรรมศรัทธาในพระพุทธศาสนา เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๕
ข่าวประชาสัมพันธ์


นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๕๕ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดพิมพ์หนังสือสุขทุกข์อยู่ที่ใจ เป็นหนังสือที่รวบรวมพระธรรมเทศนาและโอวาทในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เห็นว่า ประชาชนชาวไทยประสบวิกฤติการณ์ต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้จิตใจเศร้าหมอง ประสบกับภาวะ เป็นทุกข์

หนังสือ สุขทุกข์อยู่ที่ใจ จึงเป็นอีกหนึ่งหนทางธรรม ที่จะชี้ทางผู้อ่านให้รู้วิธีที่จะสุขหรือทุกข์ ด้วยใจตัวเอง เป็นเข็มทิศแห่งการบำเพ็ญบารมี เพื่อการออกจากทุกข์สำหรับชาวบ้าน และเป็นคัมภีร์ชี้นำทางความสุขที่เกิดขึ้นจากใจ ให้พ้นจากทุกข์อย่างน้อยก็ทุกข์ที่เกิดจากใจ ที่ทดท้อกับวิกฤติการณ์ปัญหาต่าง ๆ ในปัจจุบัน พร้อมทั้งสร้างกำลังใจให้มีความสุข ตลอดปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ และตลอดไป

สำหรับ ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อขอรับหนังสือดังกล่าวได้ที่ พิธีสวดมนต์ข้ามปี ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร หรือส่งซองเปล่า ขนาด A ๔ ติดแสตมป์ ๑๒ บาท จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง ส่งมาที่ กองพุทธสารนิเทศ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ชั้น ๕ อาคารธนาลงกรณ์ ทาวเวอร์ แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ๑๐๗๐๐ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ กล่าว.

กองพุทธสารนิเทศ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ / ข่าว

http://www.onab.go.th/index.php?option=com_content&view=article&id=5334:2011-12-22-15-58-17&catid=25:2008-09-16-16-33-35&Itemid=219

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น