How Google Works ตอนที่ 3: "สร้างวัฒนธรรมองค์กร"
วัฒนธรรม "องค์กร"
คือผลรวมพฤติกรรม "พนักงาน" แต่ละคน
อย่าเชื่อฟัง HIPPO "Highest Paid Person's Opinion"
เชื่อ "ข้อมูล"
"คุณเป็นใคร (WHO)" ไม่สำคัญ
สำคัญที่ "คุณทำอะไร (WHAT)"
อยากได้ "วัฒนธรรม" แบบไหน ไม่ต้องทำ แผ่นพับ ใบปลิว
ใช้ความจริงใจในการสื่อสาร ทางคำพูด "บ่อยๆ" พอแล้ว
คนเก่งชอบองค์กรที่ "แบน (Flat)"
ไม่ใช่ว่าอยากอยู่ใกล้ "ผู้บริหารระดับสูง"
แต่อยากอยู่ใกล้ "คนตัดสินใจ" งานจะได้เสร็จ
"ตำแหน่ง (title)" อาจทำให้คุณเป็น "ผู้จัดการ (Manager)"
แต่ "คน (People)" จะทำให้คุณเป็น "ผู้นำ (Leader)"
Cr. "How Google Works" by Eric Schmidt and Jonathan Rosenberg
ที่มา 8 บรรทัดครึ่ง Facebook
วัฒนธรรม "องค์กร"
คือผลรวมพฤติกรรม "พนักงาน" แต่ละคน
อย่าเชื่อฟัง HIPPO "Highest Paid Person's Opinion"
เชื่อ "ข้อมูล"
"คุณเป็นใคร (WHO)" ไม่สำคัญ
สำคัญที่ "คุณทำอะไร (WHAT)"
อยากได้ "วัฒนธรรม" แบบไหน ไม่ต้องทำ แผ่นพับ ใบปลิว
ใช้ความจริงใจในการสื่อสาร ทางคำพูด "บ่อยๆ" พอแล้ว
คนเก่งชอบองค์กรที่ "แบน (Flat)"
ไม่ใช่ว่าอยากอยู่ใกล้ "ผู้บริหารระดับสูง"
แต่อยากอยู่ใกล้ "คนตัดสินใจ" งานจะได้เสร็จ
"ตำแหน่ง (title)" อาจทำให้คุณเป็น "ผู้จัดการ (Manager)"
แต่ "คน (People)" จะทำให้คุณเป็น "ผู้นำ (Leader)"
Cr. "How Google Works" by Eric Schmidt and Jonathan Rosenberg
ที่มา 8 บรรทัดครึ่ง Facebook
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น