บันได 5 ขั้น สู่ความเป็นผู้นำ
สะสมประสบการณ์ตั้งแต่วันนี้ แล้วพัฒนาอย่างเป็นระดับเพื่อวันหนึ่งคุณจะเป็นผู้นำ!
ขั้นที่ 1 พนักงานทั่วไป Ordinary Staff
ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ตามกฎระเบียบ คำสั่ง มาทำงานและกลับบ้านตามเวลาที่กำหนด ไม่สร้างปัญหาให้ใคร ความผิดไม่มี ความดีไม่ปรากฏ แต่ก็ดีกว่าขาดงานเป็นนิจ ลากิจประจำ อู้ได้เป็นอู้
ขั้นที่ 2 พนักงานผู้มีความสามารถสูง Highly Capable Staff
มีความสามารถเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นงานด้านทักษะ ความรู้ ความสามารถ ความชำนาญ มีวินัยบการทำงานที่ดี ช่วยเพิ่มผลิตผลและสร้างประโยชน์ให้องค์กร
ขั้นที่ 3 พนักงานผู้มีความสามารถทำงานเป็นทีมได้ Contributing Team Member
มีความสามารถเฉพาะตัวดีแล้วยังสามารถเรียนรู้จากผู้อื่นได้ สามารถฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้ ทำงานร่วมกับคนที่มีความเห็นหรือสไตล์การทำงานที่ต่างเป็นทีมได้เพื่อบรรลุเป้าหมายของหน่วยงานและองค์กร
ขั้นที่ 4 หัวหน้างาน หรือผู้จัดการที่มีความสามารถ Competent Manager
ผู้ที่สามารถบริหาร 4Ms (วัตถุดิบ เครื่องจักร เงิน และกำลังคน) ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถนำทีมไปบรรลุเป้าหมายที่องค์กรกำหนดได้
ขั้นที่ 5 ผู้นำ Leader
สามารถกำหนดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของหน่วยงาน จูงใจให้ทีมงาน (เกือบทุกคน) เกิดความมุ่งมั่นและทุ่มเท เพื่อยกระดับความรู้ความสามารถของทีมงานและมาตรฐานของงานในการบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น