++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ซีพี ก้าวที่สุ่มเสี่ยง.: พล.ท.นันทเดช

30 เม.ย. 58
พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผอ.ศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์" แสดงความคิดเห็นถึงการดำเนินกิจการของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (Charoen Pokphand Group) หรือ "ซีพี" ผ่านหัวข้อ "ซีพี กับ ก้าวท่ีสุ่มเสี่ยง" ว่า ความเป็นทุนมหึมาของซีพีนั้น ไม่มีใครจะหนีอิทธิพลได้ กล่าวได้ว่า ในทุกวงการต้องมีคนของซีพี. แทรกอยู่ด้วย ดังนั้น ซีพี จึงเดินหน้า ทั้งขาย,เป็นนายหน้าสินค้า ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ได้กำไร โดยอาศัยทุนท่ีเหนือกว่า ความพร้อมขององค์กร วัตถุดิบท่ีผลิตได้เอง แบบไม่เกรงใจใคร พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย จึงยับเยิน ตามไปหมด

พล.ท.นันทเดช ระบุต่อว่า ถามว่าซีพีผิดหรือไม่ ไม่ผิดหรอกครับ พ่อค้าต้องทำอะไรก็ได้ เพื่อให้มีกำไร เป็นเรื่องปกติ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า 1. สมควรทำกันถึงขนาดนี้หรือไม่ ถ้า ซีพีทำได้ นายทุนอื่นๆก็จะทำตามแบบบ้าง คนจนจะไปทำมาหากินอะไรกันละ 2. ประเทศท่ีเจริญแล้วมีการผูกขาดการค้าแบบนี้ ตามซอย มีเซเว่นทุก 200 เมตรหรือไม่ เอาง่ายๆในจีน ซีพี ทำแบบนี้ได้หรือไม่ 3.ถ้าการค้าปลีก ขายข้าวแกง การค้าเล็กๆริมถนนพังทลายไปหมด คนพวกนี้และครอบครัวจะไปทำอะไร สิ่งท่ีพวกเขาจะทำเรื่องแรกคือ ลุกมาต่อต้านซีพี ครับ

"เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆของซีพี นะครับ ใครท่ีถ่ายภาพกับผู้ใหญ่ของ ซีพี หรือ เข้าร่วมกิจกรรมของซีพี เริ่มถูกนำมาโพสท์ข้อความไปในทางลบบ้างแล้ว ดังนั้น ถ้า ซีพีไม่ทำอะไรให้ชัดเจน คิดว่าไม่น่าจะเกิน3เดือน จะมีการต่อต้านซีพีมากขึ้น รัฐบาลจึงต้องระมัดระวัง การเข้ามาช่วยเหลือรัฐบาลของซีพี ต้องระวังให้อยู่ในกรอบที่พอดีๆ ไม่เช่นนั้นจะพลอยฟ้าพลอยฝนโดนไปด้วยแน่ๆ ครับ"
(klkjrwaptkkf8sdt30)

7-11พค.นี้ ขอเชิญรวมพลังงดซื้อของที่ร้าน
7-11กันนะครับ ให้ทุนกอบโกยรู้จักคิดบ้าง
ช่วยกระจายข่าวถ้าเห็นด้วย และขออภัย
ถ้าไม่ถูกใจ

ขอร่วมด้วยค่ะ แถมฝากเชิญชวนต่อว่า ทำได้หลายระดับ หากยังไม่สามารถงด 100% ก็ใช้ระดับ ๑ อาทิเช่น งดซื้อของเวฟทุกชนิด เพื่อชีวิตและสุขภาพของผู้ซื้อ และควรทำตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น