++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เสธน้ำเงิน : แถลงการณ์ประชาชนไทย ถึงรัฐบาลอเมริกา

วันที่ 29 เม.ย.58 แถลงการณ์ประชาชนไทยถึงรัฐบาลอเมริกา

จากการประกาศภาวะฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว ของทางการอเมริกา ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ แล้วใช้ทหารกว่า 10,000 นาย ติดอาวุธสงคราม รถเกราะกันกระสุน เขาควบคุมเมืองอย่างเบ็ดเสร็จ แล้วใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือกระทำรุนแรงต่อ มวลมหาประชาชนอเมริกันหาเช้ากินค่ำนั้น

** ดูความเดิม .อเมริกาประกาศภาวะฉุกเฉิน และเคอร์ฟิวแล้ว เผด็จการเต็มพิกัด คลิ๊กไปที่ https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/345369618986405

ประชาชนไทยมีความวิตกกังวลต่อเผด็จการของอเมริกา ที่ยังไม่ปล่อยการควบคุมของรัฐบาล ด้วยประเทศอเมริกา เป็นเพื่อนและพันธมิตรที่ทรงคุณค่าของไทย มีประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์และความร่วมมือกันมายาวนานในหลายด้าน

ดังนั้นรัฐบาลเลือกตั้งเผด็จการอเมริกา ควรยกเลิกข้อบังคับอันไม่เหมาะสมในการควบคุมเสรีภาพพลเรือน เช่น การจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และการชุมนุมโดยสันติ การกักขังโดยไม่ต้องตั้งข้อหา การอุ้มฆ่า กระบวนการยุติธรรมที่ 2 มาตรฐานต่อคนผิวสี การยกเลิกเคอร์ฟิว การแทรกแซงสื่อ

นอกจากนี้ควรจัดตั้งกระบวนการปฏิรูป ที่สะท้อนถึงความเห็นอันหลากหลายในประเทศ การนำประเทศหวนสู่ระบอบประชาธิปไตย และไทยยังวิตกเรื่องแรงงานทาส การค้ามนุษย์ ของอเมริกาด้วย

และขอย้ำว่า รัฐบาลอเมริกา ต้องหยุดการใช้ความรุนแรงกับประชาชนชาวผิวสี พร้อมยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉิน เคอร์ฟิว และปล่อยตัวประชาชนที่ถูกจับกุมประมาณ 235 โดยทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข แล้วสั่งให้ทหารอเมริกาทั้งหมดกลับเข้ากรมกอง

เรารู้ว่าเป็นเรื่องยาก แต่รัฐบาลอเมริกาต้องอดทน เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ระบอบประชาธิปไตยให้ได้ คนไทยมีความเข้าใจว่าอเมริกา ยังห่างไกลเรื่องประชาธิปไตยมากมายนัก แต่หากมีอะไรที่ไทยจะให้คำแนะนำเรื่องประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพพลเมือง การคืนความสุขประชาชน

ทางไทยพร้อมให้ความเหลือรัฐบาลอเมริกาทุกอย่าง..ยกเว้นเงินกู้ เพราะอเมริกา กู้ใครแล้วไม่เคยใช้คืน..แท้งกิ้ว ทรีทาม !!

@ เสธ น้ำเงิน1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น