++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

ความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับการเดินทางด้วยเครื่องบิน

นี่คือความจริงที่เรายังไม่รู้เกี่ยวกับการเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยเฉพาะการบินในสหรัฐอเมริกา ดังนี้ เมื่อคุณเริ่มเห็นว่า จู่ๆราคาตั๋วก็พุ่งขึ้นในขณะที่คุณกำลังจะจองตั๋ว หรือไฟล์ทของคุณดีเลย์ไป 45 นาที หรือกระเป๋าของคุณถูกส่งไปท่าอากาศยานอื่นอย่างไรไม่รู้ มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่คุณจะต้องหยุดและคิด ว่าสายการบินปกปิดอะไรเอาไว้บ้าง อันที่จริงสายการบินนั้นมีความลับมากมาย อย่างเช่นเมื่อคุณได้คูปองทานอาหารเช้าฟรี สำหรับอาหารเช้าราคาแพงกว่าราคาตลาดในสนามบิน อันที่จริงคุณมีสิทธิ์ที่จะได้มากกว่านั้น และนี่ก็เป็นหนึ่งในความลับที่สายการบินไม่อยากให้คุณรู้
1.อย่ารับคูปองส่วนลดหรือคูปองแทนเงิน – คุณจะได้รับแค่เงินกระดาษพร้อมเงื่อนไข อย่ายอมรับเพียงแค่คูปองส่วนลด หรือคูปองแทนเงิน ในกรณีที่คุณไม่ได้ที่นั่งบนเครื่องบินทั้งที่จองมาแล้ว เพราะมีการจองเกินจำนวนจริง ตามกฏหมายคมนาคมของสหรัฐนั้นคุณมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินชดเชยเป็นเงินสดจำนวนไม่เกิน 1,300 ดอลล่าร์ ทันทีหากสายการบินไม่สามารถหาไฟล์ทชดเชยให้คุณได้ภายใน 2 ชั่วโมง แต่โดยส่วนมากทางสายการบินมักจะเสนอคูปองเงินสด หรือคูปองส่วนลดให้คุณก่อนเสมอ ซึ่ง
2.แม้จะได้ไฟล์ทชดเชย คุณก็ยังมีสิทธิ์ได้รับเงินชดเชย แม้ทางสายการบินจะสามารถหาไฟล์ททดแทนให้คุณได้ภายใน 2 ชั่วโมงสำหรับไฟล์ทในประเทศ และ สี่ชั่วโมงสำหรับไฟลท์ต่างประเทศ แต่สายการบินก็ยังต้องให้เงินค่าชดเชยกับคุณ 2 เท่าแต่ไม่มากกว่า 650 ดอลล่าร์ เป็นค่าเสียเวลา
3.วันอังคาร วันพุธ และวันเสาร์ เป็นวันที่ถูกที่สุดที่จะบิน โดยทั่วไปคนที่จะเดินทางในวันดังกล่าวมักจะมีจำนวนน้อยกว่าวันอื่นๆ และมักจะมีที่ว่างจำนวนมากกว่า
4.หากสัมภาระของคุณดีเลย์ สายการบินติดค้างคุณมากกว่าที่เสนอทั่วไป หากสัมภาระของคุณดีเลย์ (ไม่หาย) สายการบินจะพยายามเสนอเงินให้คุณ 25 ถึง 50 ดอลล่าร์ต่อวัน แต่ในความเป็นจริงมันไปพอเอาซะเลยสำหรับการชดเชย งานแต่ง วันหยุดพักผ่อน หรือนัดทำงานสำคัญที่คุณจองตั่วเครื่องบินเพื่อเดินทางไป สายการบินในประเทศอเมริกานั้นต้องให้คุณสูงถึง 3,300 ดอลล่าร์ หากสัมภาระของคุณดีเลย์ อย่างไรก็ดี คุณจำเป็นที่จะต้องมีเอกสารรับรองว่าคุณมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ของในสัมภาระนั้น
5.หากเครื่องบินจอดนิ่งมากกว่า 3 ชั่วโมง คุณมีสิทธื์ที่จะออกได้ สำหรับสายการบินภายในประเทศอเมริกาไม่มีสิทธิ์ห้ามคุณออกจากเครื่อง หากเครื่องบินจอดอยู่เฉยๆนานกว่า 3 ชั่วโมง หรือ 4 ชั่วโมง สำหรับเครื่องบินระหว่างประเทศ และยังเป็นกฏอีกด้วยที่ว่าจะต้องมีบริการน้ำและอาหารทุกๆ 2 ชั่วโมงบนเครื่องบิน
6.หากเที่ยวบินของคุณต้องมีการเปลี่ยน สายการบินต้องรับผิดชอบทั้งหมด ในกรณีที่เครื่องของคุณดีเลย์ และถูกยกเลิกโดยสายการบิน หากสายการบินตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเที่ยวบินของคุณไปยังสายการบินอื่น สายการบินจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งหมด แม้แต่หากสายการบินอื่นจะมีที่นั่งเหลือเพียงแค่ชั้น 1 สายการบินก็ต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นนั้น
7.แม้แต่ตั๋วที่ไม่มีบริการคืนเงินก็สามารถคืนเงินได้ หากการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกไฟล์ทเกิดจาก สายการบิน เป็นหน้าที่ของสายการบินที่จะต้องคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่คุณ แม้ว่าตั๋วที่คุณซื้อมาเป็นตั๋วแบบไม่คืนเงินก็ตาม

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com - http://terrabkk.com/?p=50912

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น