++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บ้านเมืองวันนี้ !!

บ้านเมืองวันนี้ !!

ผมเห็นเพจใน วันที่ facebok - Line -เวปไซค์-สื่อวิทยุ-โทรทัศน์-หนังสือพิมพ์ ฯลฯ ที่เคยสนับสนุนท่าน"เตียวหุย" วันนี้ทุกสื่อหันหลังกลับมาโจมตีท่านในหลายกรณี

จนมีคนตั้งคำถามกับผมสารพัดว่าเราได้ใครมาบริหารชาติ ผู้จงรักภักดีต่อใครกันแน่ เขาทำเพื่อใคร ทำไมหวยแก้ไม่ได้มีการเก็บค่าโต๊งถึงเจ้าละ200ล้าน ทำไมของแพง ทำไมน้ำมันแพง ทำไมยังใช้ประชานิยม แจกเงิน ทำไมแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลยฯลฯ

ผมตอบทุกคนที่ถามไปว่า "ลมเปลี่ยนทิศแล้ว" ตามที่ผมเคยเตือนและยากที่จะเอาลมผวนคืนมาอีก หลายคนอยากให้ผมแนะทำทางรอด เรียนว่าผมไม่มีอะไรแนะนำแล้วเพราะแนะไปหมดแล้ว ขนาดป๋าเปรม รัฐบุรุษท่านก็ออกปากว่า"แนะนำไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรพิเศษ "

บอกไปขวาก็ดันไปซ้าย เหตุการณ์จึงเป็นเช่นนี้ มันอาจเป็นเวรกรรมของชาติ หรืออาจเป็นเวรกรรมของคนไทย แต่เราควรให้เวลาเขาทำงานให้เต็มที่ เอาให้สุดๆไปเลย ฝีมือของจริงเพียวๆเป็นอย่างไร จะได้รู้ว่าการเมืองการปกครอง มันไม่ได้ง่าย เหมือนดั่งที่พูดออกไปในตอนแรก

"เวลากำหนดสถานการณ์เสมอ" ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน ไม่มีใครทำร้ายเขาได้นอกจากตัวเขาเอง เราแค่นกกระจอกบ้านนอกก็ทำได้แต่เตือน

ตลอด10ปีผมเจอแบบนี้ทุกรายที่มีอำนาจ เริ่มต้นที่วีระบุรุษพอตอนจบ.... จะเป็นเยี่ยงไร เวลานั้นเขาคงมี3ทางได้เลือก 83ปีของการเมืองไทยคือประสบการณ์ กระมัง

ผมเตือนเสมอ "ชาติไทยยึดง่ายแต่ปกครองยาก"

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
24 ตุลาคม 2557
(วันพระจันทร์สีเลือดรอบที่4)@@@@@@@@@@@@@เป็นเรื่องท่ีน่าสนใจ เพราะใกล้ตัวพวกเรา เงินของเราท่ีต้องจ่าย ช่วยกันเป็นหูเป็นตาติดตามข้อมูลนี้ด้วยนะครับ
ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมัน ที่คนไทยควรรู้ และปตท.ต้องตอบคำถาม

ข้อมูล ปัญหาคาใจสังคม
ท่านทราบไหมว่า?

1.ประเทศไทยส่งออกน้ำมันดิบ เป็นอันดับที่ 24 ของโลก

2 .รอบปีที่ผ่านมา ปตท. ส่งน้ำมันดิบรวมถึงน้ำมันสำเร็จรูปรวมราคา เป็นอันดับ 1 ของสินค้าที่ประเทศไทยส่งออก

3 .ประเทศไทยส่งออกน้ำมันดิบ และน้ำมันสำเร็จรูป เข้าสหรัฐอเมริกา เป็นอันดับ 4 ของทุกประเทศที่ส่งน้ำมันไปขายในอเมริกา

4. บ่อน้ำมันสำรองของไทยมีมาก ส่วนใหญ่อยู่ทางภาคอีสาน และภาคเหนือ และหลายบ่อก็ขุดเจาะส่งน้ำมันออกมาแล้วหลายปี บ่อใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัด กำแพงเพชร

5.น้ำมันดิบที่ขุดได้ในประเทศไทย เป็นน้ำมันดิบที่มีคุณภาพดีที่สุด เพราะเป็นน้ำมันเบา กำมะถันน้อย กลั่นเป็นน้ำมันสำเร็จรูปได้ง่าย โดยใช้ต้นทุนในการกลั่นน้อยสุด และมลภาวะน้อยสุด

6.ปตท. อ้างว่าประเทศไทยต้องนำเข้านำมันดิบเพิ่มขึ้นทุกปี ความเป็นจริง น้ำมันดิบที่ปตท.นำเข้าส่วนใหญ่เมื่อกลั่นแล้ว ส่งออกต่างประเทศ มีส่วนน้อยเท่านั้นที่ใช้ในเมืองไทย

7.น้ำมันดิบ หรือน้ำมันสำเร็จรูป ที่ส่งเข้าประเทศอเมริกากลั่นเป็นเบนซีน 95 แล้ว สหรัฐ ขายคิดเป็นเงินไทยลิตรละ 23 บาท ส่วนคนไทย ต้องซื้อน้ำมันเบนซีน 95 ลิตรละ 47 บาท

8.แก๊ส NGV น้ำเข้าอเมริกาจากเมืองไทย อเมริกาขาย คิดเป็นเงินไทย ลิตรละ 2.31 บาท คนไทยซื้อ ลิตรละ 12 บาทกว่า

9.ราคาน้ำมันในประเทศเอเซียน เบนซีน 95 มาเลเซีย ขายลิตรละ 18 บาท พม่า ลิตรละ 23 บาท เขมร ไม่แน่ใจ แต่ทราบว่าถูกกว่าเมืองไทย

10.ปตท.จ่ายค่าสัมปทาน และภาษีให้รัฐบาลไทย ต่ำกว่าทุกประเทศในโลกที่มีบ่อน้ำมัน

11.ประเทศไทยส่งออกน้ำมันคุณภาพดี ไปต่างประเทศ แล้วซื้อน้ำมันคุณภาพต่ำมากลั่น และขอค่ากำจัดกำมะถันจากเงินกองทุนน้ำมัน

12 .มาตรฐานกำมะถัน ที่ปตท.ส่งออกให้อเมริกา ไม่เกิน 3% แต่ที่ปตท.ขายน้ำมันในประเทศไทย มีกำมะถันเจือปน18% คนไทยตายช่างมัน

13.รัฐบาลไทยไม่กล้าแตะต้องปตท. เพราทุกรัฐบาลที่ผ่านมาจะส่งคน พรรคพวกตัวเองไปเป็นบอร์ดของ ปตท. ได้รับการดูแลอย่างดี อิ่มหมี พีมัน จนพูดไม่ออก

14.ตัวเลขเหล่านี้ ทั้งรัฐบาล และ ปตท.ไม่เคยเปิดเผย กับคนไทย ต้องไปค้นคว้าจากเวปเรื่องน้ำมันจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกา แต่เวบของ ปตท.กลับไม่มี หรือมีก็เป็นตัวเลซับซ้อนมาก เช่น ใช้ราคาเป็นดอลล่าบ้าง น้ำมันคิดเป็นบาเรนบ้าง ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเลขเป็น ลิตร เป็นบาท เห็นแล้วน่าตกใจมาก

16.ตลอดสิบปีที่ผ่านมานั้นน้ำมันที่ไทยส่งออกมากที่สุด อยู่ในภาคอีสาน แต่คนอีสานยังยากจนต้องทิ้งถิ่นไปทำมาหากินเหมือนเดิม โดยไม่เคยรู้ว่า บ้านเขารวยมาก เพราะมีบ่อน้ำมัน

สงสารประเทศไทย สงสารคนไทย ที่มีรัฐบาลไม่เคยเห็นใจประชาชน มัวแต่กอบโกยเบียดบังเพื่อตัวเอง

ข้อมูลทั้งหมดเป็นเว็บไซด์ของสหรัฐอเมริกา

อ้างอิงข้อมมูลจาก
htp://www.youtube.com/watch =rYcQjyIwg
htp://www.daylynew.co.th/politi cs1931

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น