++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

6 คุณประโยชน์จากแสงแดด

6 คุณประโยชน์จากแสงแดด
1. แสงแดดให้วิตามิน ดี ซึ่งช่วยในการดูดซึมแคลเซียม เป็นประโยชน์ต่อกระดูกและฟันและช่วยในการย่อยอาหาร การได้รับแสงแดดในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นทุกวัน จะทำให้ร่างกายสามารถสร้างวิตามิน ดี
ตามที่ร่างกายต้องการ ได้ทั้งหมด
แสงแดดอ่อนๆ จะให้คุณประโยชน์อย่างเต็มที่ จะนั่งสมาธิไปด้วย หรือจะนั่งนอน แบบพักผ่อน ก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น
ห้ามโดนแดดจัด เป็นเวลานาน เพราะอาจจะทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยเฉพาะในเวลา 10.00 - 14.00 น. ซึ่งเป็นเวลาแดดจัดมาก
*** เวลาแต่ละประเทศ ไม่เหมือนกัน เป็นการประมาณเท่านั้น

2. แสงแดดทำให้ผิวหนังแข็งแรงขึ้น สามารถต้านทานโรค และลดอาการอักเสบติดเชื้อได้ โดยเฉพาะกับโรคสะเก็ดเงิน แผลแมลงสัตว์กัดต่อย และสิว

3. แสงแดดช่วยลดอาการตัวเหลืองในเด็กแรกเกิดได้ โดยให้เด็กตากแดดอ่อนในตอนเช้า และให้ดื่มน้ำมากๆ

4. แสงแดดช่วยให้อารมณ์แจ่มใส มีงานวิจัยพบว่า ผู้หญิงบางคนที่อยู่ในแถบประเทศที่มีฤดูหนาว ซึ่งมีแสงสว่างน้อย เป็นเวลายาวนาน จะเกิดอารมณ์ซึมเศร้า ที่เกิดตามฤดูกาล แสดงถึงว่า แสงแดดมีผลกระทบต่อระบบประสาทและอารมณ์ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะแสงแดดช่วยให้สมองหลั่งฮอร์โมนเอนดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารสุขที่ช่วยให้รู้สึกสบายนั่นเอง

5. แสงแดดช่วยเสริมสร้างระบบภูมิต้านทาน โดยไปช่วยเพิ่มความสามารถของเม็ดเลือดแดง ในการลำเลียงออกซิเจน เมื่อได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ เซลล์ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้น

6. แสงแดดช่วยลดน้ำหนัก โดยไปกระตุ้นอัตราเผาผลาญอาหารของร่างกาย ช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น (บ้าง) แต่ไม่ได้มากขนาดที่จะทำให้ คุณกินข้าวขาหมูทั้งจาน แล้วจะไปตากแดด เพื่อเผาผลาญพลังงานได้หมด โปรดอย่าเข้าใจผิด

นี่ล่ะ!! 6 คุณประโยชน์ของแสงแดดจากธรรมชาติทุกวัน เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อประโยชน์สุขภาพของท่านจะดีขึ้น

******* *******
ชีวอโรคยา แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อเป็นวิทยาทาน เพื่อความพอเพียง เพื่อสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง ไม่รับปรึกษาปัญหาสุขภาพ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญไม่ได้ประจำหน้าเพจ
โดย ชีวอโรคยา จาก นิตยสารชีวจิต ขอบคุณภาพจาก picturesbymom.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น