++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โจกแดงจัดคิวเขย่าเมือง พท.ไฟเขียวมอบเอกสิทธิ์ให้คุ้มกะลาหัว

โฆษก นปช.จัดตารางการนัดชุมนุมใหญ่ 12 มี.ค. ยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จัดปราศรัยโชว์ตัวโจกแดงเชื่อไม่ขัดคำสั่งศาล วางคิวนำร่องทำบุญทิศให้กับผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนารามพรุ่งนี้ ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยไฟเขียว ลงสมัคร ส.ส.หวังมอบเอกสิทธิ์ไว้คุ้มกะลาหัว

วันนี้ (26 ก.พ.) นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า ตามที่ในวันที่ 12 มี.ค.54 จะครบรอบ 1 ปี ในการเคลื่อนพลของกลุ่มเสื้อแดง ดังนั้น ในวันดังกล่าว นปช.จะจัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยแกนนำ นปช.ทั้งหมดที่ได้รับการประกันตัวจะมาขึ้นเวทีพบปะกับประชาชนที่เป็นแนวร่วม กลุ่มเสื้อแดงด้วย ซึ่งเชื่อว่าการขึ้นเวทีดังกล่าวไม่ถือว่าขัดคำสั่งศาลอาญา เพราะศาลแค่ห้ามไม่ให้มีการยุยงปลุกปั่น และห้ามเดินทางออกนอกประเทศเท่านั้น

นอกจากนี้ วันที่ 27 ก.พ. เวลา 10.00 น. แกนนำ นปช.จะเดินทางไปวัดปทุมวนาราม เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่พี่น้องเสื้อแดงที่ได้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในปีที่ผ่านมาด้วย

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 26 กุมภาพันธ์ กรณีที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงเจตนารมณ์ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยว่า พรรคได้ประชุมกันแล้วเห็นว่าไม่รังเกียจ ส่วนที่กังวลว่าจะกระทบต่อฐานเสียงของพรรคในพื้นที่ กทม.นั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองอยู่ในสภาพที่ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการ แผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้มีการให้ข้อมูลเพียงด้านเดียว กลายเป็นว่าประชาชนถูกปิดบังข้อเท็จจริง อยู่ที่ว่าใครเสียงดังกว่าชนะ ทำให้ประชาชนคน กทม.อาจมีความเข้าใจผิดต่อการชุมนุมของ นปช. เมื่อยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว ก็ได้เร่งเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากกลุ่ม นปช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น