++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เคาะข่าวริมโขง : ฟันธง!"นายกฯ - กรณ์" หลุดคดีSMS-จับลูกน้อง"เสธ.แดง" บทสรุปของคำถาม "พ่อผิดอะไร?"

รายการ “เคาะข่าวริมโขง” ออกอากาศทาง “อีสานทีวี” ช่วงเวลา 18.30-20.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ค. โดยมี น.ส.กมลพร วรกุล รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งวันนี้ได้มีการเชิญ นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์เอเอสทีวี นายสำเริง คำพะอุ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส และนายชัชวาล ชาติสุทธิชัย อดีตคนเดือนตุลา ร่วมพูดคุยในรายการ

น.ส.กมลพรกล่าวเปิดประเด็น ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ปปช.จะแถลงชี้มูลความผิด คดีนายกฯส่ง SMS นี้ในวันพรุ่งนี้

นายตุลย์กล่าวว่า ที่ประชุมข่าวของเอเอสทีวีได้นำข้อกฎหมายมาร่วมพิจารณากัน ที่ประชุมฟันธงเลยว่านายอภิสิทธิ์ และนายกรณ์ ไม่ผิด ไม่มีมูล ตกไปทันทีไม่ต้องไต่สวนต่อ เมื่อวิเคราะห์กันแล้วข้อมูลหลักฐานไม่พอ ประเด็นแรกนายกฯไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์เข้าตัวเอง ตามหลักการลงโทษทางอาญาผู้ใดลงมือกระทำความผิดผู้นั้นโดนลงโทษ แต่นี่เป็นเรื่องของเอกชนให้ความร่วมมือ

นายสำเริงกล่าวว่า ดูจากข้อความแล้วเป็นเรื่องขอพาชาติให้พ้นวิกฤติ คนที่ไปยื่นเรื่องให้จัดการเรื่องนี้ปัญญาอ่อน เรื่องไม่เป็นเรื่อง

นายตุลย์กล่าวว่า นายเรืองไกรก่อนหน้านี้อยู่ฝ่ายตรงข้ามนายทักษิณ แต่ตอนนี้เป็นเรื่องที่แปลก ร่วมมือกับสส.พรรคเพื่อไทยเล่นงานรัฐบาล กรณีนี้เห็นชัดเจนว่าไม่มีเจตนาทำความผิด

นายชัชวาลกล่าวว่า คนที่ไปยื่นถือว่าหาเรื่อง เรา 3 คนฟันธงว่านายกฯกับกรณ์หลุด นายเรืองไกรอ้างว่าเป็นการทำหน้าที่ แต่ทำไมไม่ทำเรื่องที่ควรทำ แม้ผลพรุ่งนี้ทางปปช.จะออกมาอย่างไรไม่รู้

น.ส.กมลพรกล่าวถึงกรณีตำรวจจับตัวลูกน้องเสธ.แดง พร้อมทั้งให้การสารภาพทุกอย่างว่า เสธ.แดงเป็นผู้สั่งการ

นายสำเริงกล่าวว่า ทำให้เห็นได้ชัดว่าเสื้อแดงมีกองกำลังทั้งๆที่ปฏิเสธมาตลอด และคนที่ยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของเสื้อแดงที่แท้เป็นอย่างไร การที่เอเอสทีวีเคยชื่นชมลูกสาวเป็นสิ่งที่ผิดเพราะก็เลือดสีเดียวกัน ที่ถามว่าพ่อผิดอะไร เรียนจบตั้งสูงจบกฎหมายธรรมศาสตร์ อ่านหนังสือพิมพ์สักหน่อย ก็จะรู้ว่าพ่อเป็นผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกแต่ทำตัวกุ๊ยๆ แบบนี้ ไล่ยิงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ แค่นี้ไม่รู้หรือไรว่าพ่อผิดอะไร คำตอบง่ายๆไม่เห็นต้องถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น