++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

'Love Limit ความรักจะอยู่ตลอดกาลถ้าเรายอมรับตัวตนที่แท้จริงของเค้าให้ได้

เคยสงสัยมั้ยว่าคนเราจะสามารถรักกันไปอีกนานเท่าไหร่
ความรักของเรากับใครก็ตาม มันจะยืดไปอีกนานเท่าไหร่
เหมือนที่หนังเรื่อง" ได้ให้เราคิดว่า"คนที่เรารักน่ะ เราอยู่กับเค้า
ใช้ขีวิตกับเค้า แต่เราก็ทะเลาะกับเค้าอยู่ตลอดเวลา

เราจะรู้ได้ยังไงว่าเมื่อไหร่คือ จุดสิ้นสุด" หรือ

สำหรับเรา เราชอบฉากนี้ในเรื่องมาก
เพราะคำตอบมันตรงกับใจเราที่คิดอยู่<br>คำตอบก็คือ <bnever< b="" หรือ=""
ไม่มีคำว่าพอ="" หรือสิ้นสุดหรอก<="" เพราะอะไรรู้มั้ย<br="" />เราคิดว่า
คนเราเมื่อรักใครแล้ว เค้าจะพยายามที่จะเรียนรู้ชีวิต
ความคิด<br>ความเป็นอยู่ของคนที่รักให้มากที่สุด<br>มันไม่ใข่การก้าวก่ายหรือเป็นพฤติกรรมที่น่ารำคาญหรอก<br>แต่เป็นการกระทำเพราะความรักต่างหาก<br><br>เมื่อเรารักใครแล้ว
เราอยากเรียนรู้เรื่องต่างๆ ของเค้า<br>เพื่ออะไร
เพื่อที่เราจะได้รับรู้ว่า
อะไรที่จะทำให้เค้ามีความสุข<br>เพราะความรักคือการทำให้คนที่เรารักมีความสุขไม่ใช่เหรอ

หลายๆ คนมักจะมีนิยามความรักที่แตกต่างกันออกไป <br>ส่วนตัวเราเอง
มันไม่ใช่นิยามหรอก
แต่มันเป็นอะไรที่เราค้นพบเองต่างหาก<br>เราได้ค้นพบว่า
ความรักคือการเรียนรู้
คือการอดทนที่พยายามที่จะเรียนรู้<br>คือการไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของกันและกันจนมากเกินไป
<br>แต่ไม่ได้หมายความว่า การถามไถ่ว่า วันนี้เป็นไงบ้างคะ
เป็นการละเมิดเรื่องส่วนตัวนะ<br>แต่เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับคนด้วยล่ะ
ก็อยากที่เราบอกน่ะแหล่ะ<br>คนแต่ละคนมันไม่เหมือนกันหรอก

ความรักคือการเสียสละ เสียสละได้แม้กระทั่งความสุขของตัวเอง
<br>แต่ถ้าคนฉลาดพอ ควรจะรู้ว่าอะไรที่มันพอดีกับตัวเอง
<br>อย่าทำร้ายตัวเอง เพื่อคนที่เรารัก เพราะอย่างงั้นเค้าจะเรียกว่า โง่
บ้า<br>สิ่งสำคัญที่เราค้นพบ
และทำให้เรายังรักคนคนนึงอยู่ถึงแม้ว่ามันจะผ่านมานานมากแล้ว
ก็คือ<br>การที่เรายอมรับตัวตนที่เค้าเป็น
สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก<br>คนเรามักจะมีสิ่งที่ดีและไม่ดีปนกันไปในชีวิต<br>ความรักจะอยู่ตลอดกาลถ้าเรายอมรับตัวตนที่แท้จริงของเค้าให้ได้<br><br></font></p><p><font
face="Ms Sans Serif">ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเราควรจะหน้ามืดตามัว
เค้าเลวยังไงก็ต้องรับให้ได้<br>ไม่ใช่ สิ่งที่เราพยายามจะบอกก็คือ
บางทีที่หลายคนมองว่าเค้าไม่ดี
เค้าเลว<br>สำหรับเรามันอาจจะเป็นข้อดีของเค้าก็ได้
คงไม่ต้องยกตัวอย่างหรอก<br>ลองไปคิดกันเอาเองแล้วกันว่า
ที่เราทะเลาะกับคนที่เรารักบ่อยๆ หรืองอนกันบ่อยๆ<br>หรือมักจะพูดกันว่า
เราคงเข้ากันไม่ได้หรอก เราต่างกันเกินไปน่ะ
มันจริงหรือ<br><br></font></p><p><font face="Ms Sans
Serif">หลายคู่มักจะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เป็นประจำ<br>แล้วมักจะสรุปว่า
เราสองคนไม่สามารถเข้ากันได้..............

ลองไปคิดดูดีๆ พยายามทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เราได้ทำลงไป <br>มันจริงเหรอ
มันทนไม่ได้ขนาดนั้นเลยหรอ มันแย่มากหรือ

ทั้งหมดเราแค่คิดไปเองฝ่ายเดียว ทั้งหมดที่พูดมานี้
ใช้ได้กับความรักทุกแบบ<br>ไม่จำเป็นจะต้องเป็นความรักแบบคู่รักเสมอไป
กับเพื่อนก็เช่นกัน

พยายามเรียนรู้ถึงตัวของเพื่อนเรา
ต่างคนต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน<br>แล้วเราก็จะยอมรับกันในที่สุด
เราว่าคนเรามันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่หรอก<br>ถ้าคนเราพยายามเปิดใจให้กว้างมากขึ้น
หัดยอมรับอะไรให้ง่ายขึ้นนะ<br>สิ่งดีๆ มันก็จะเกิดขึ้นเองล่ะ
ไม่ต้องไปพยายามหรอก หรือคุณว่าไง

Story by : Angel Satan _Aim
Date :23 March 2004

1 ความคิดเห็น:

  1. ได้อีกมุมมองหนึ่งจริงๆครับ

    ยังไงลองมาเยี่ยมชมที่ Blog ของผมบ้างนะครับ

    www.lovesicklifesuck.blogspot.com

    ความรัก ธรรมะ จิตวิทยา เพลง

    ตอบลบ