++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

จะล้างHddครับ แนะนำโปรแกรมที

ได้ยินมาว่าโปรแกรมชื่อ Zero Dynamic(ไม่รู้จำผิดป่าว) เอาไว้ล้างHddให้ใหม่เหมือนมาจากโรงงานอ่ะครับ(ประมาณว่าล้างแล้วกู้คืนอะไร ไม่ได้อีกแล้ว) มีใครรู้จักมั้งครับ อยากถามว่าหาได้ที่ไหน? แล้วอยากให้สอนวิธีใช้ด้วยอ่ะครับ?(ถ้าจะแนะนำเวปขอแบบภาษาไทยนะครับ) เห็นบอกว่าโปรแกรมนี้ต้องแยกตามประเภทHddด้วย ของผมใช้Seagate 160Gb ครับ


จากคุณ : godzilla786 -[ 20 มี.ค. 52

ใช้ sea tools ของ seagate เลยจ้า
ลบแทร็ค 0 แล้ว ทำ full erase เลย
จากนั้นก็ใช้ โปรแกรม DiscWizard จัดการอีกที ได้เหมือนใหม่เลย
... เข้าเว็บของ seagate เลยค่ะ ตอนลงทะเบียนดาวน์โหลดโปรแกรมมันจะให้ใส่รุ่นและเลขรหัสของฮาร์ดดิสก์ค่ะ จากนั้นก็ดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย ลองดูจ้า โชคดี

จากคุณ : gang (skhonchom) - [ 20 มี.ค. 52 13:04:53 ]


ก็ประมาณว่า Zero นั่นแหละครับ  เป็นการฟอร์แมทแบบ  Low  Level  Format  ถ้าจำไม่ผิด   กรณีมีแบดก็หายหมดด้วย  เหมือนใหม่จากโรงงานอย่างที่คุณเข้าใจ

Low  Level  Format อย่างที่ข้างบนว่ามาก็ถูกแต่ไม่ทั้งหมด ถ้าเล่าก็ยาวอีก มันไม่ใช่การล้าง bad sector นะแค่ fix ในส่วนที่เป็น bad เฉยๆ
ส่วนข้อมูลจะหายโดยกู้ไม่ได้นั้น โปรแกรมก็อาจโม้อีก อย่าไปเชื่อมันมาก และการทำแบบนี้ใช้เวลานาน ไม่คุ้ม ไร้ค่า
ถ้า ข้อมูลสำคัญมาก เอา hdd มาให้ผมดิแล้วคุณไปซื้อใหม่ รับรองได้ว่าผมไม่เอาไปทำอะไรหลอก ผมจะเอามาเก็บหนังโป้ครับ เก็บให้เต็ม hdd เลย เรื่องอื่นไม่สนใจมันแล้วววว รับรองว่ากู้ไม่ได้หลอก เพราะต้องผ่านซ่งติงผมไปก่อน ผมไม่ยอมอยู่แล้ว
การที่จะทำให้เหมือน ใหม่จากโรงงานอย่างที่คุณเข้าใจ คุณต้องหาแม่เหล็กแรงสูงมา ดูด ต่างหาก ดูดไปดูดมาให้สาแก่ใจ โปรแกรมบ้าอะไรมันจะกู้ได้ก็ใช้เวลาเป็นโกฏปีเชียวแหละคุณ

จากคุณ : qillip - [ 21 มี.ค. 52 03:12:56 ]


http://www.pantip.com/tech/software/topic/SA2734971/SA2734971.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น