++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เยือนร้านสีเหลือง-ก๋วยเตี๋ยว พธม.“เจ๊นัน-ปากน้ำโพ”ท้ารบ ตร.-นักการเมืองชั่ว

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – เยี่ยมร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อดงมูลเหล็ก” สาวมั่น “เจ๊นัน” พธม.พันธุ์แท้แห่งปากน้ำโพ-นครสวรรค์ ปั้น “ร้านสีเหลือง” คงบรรยากาศหน้าเวทีพันธมิตรฯ รับเพื่อนพ้องน้องพี่ทั่วประเทศ เดินหน้าสร้างครอบครัวใหญ่ภายใต้เป้าหมาย “การเมืองใหม่” ติดสติกเกอร์ท้ารบตำรวจ-นักการเมืองชั่ว ผู้ฆ่าประชาชน
      
       ช่วงเวลา 12.00-13.00 น.ของทุกวัน หากเพื่อนพ้องน้องพี่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แวะเวียนไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดงมูลเหล็ก ใกล้ตลาด 100 ปีปากน้ำโพ นครสวรรค์ ของ “เจ๊นัน – จีรนันท์ อินทสุรวงศ์” สาวมั่นเพื่อนลูก “พายัพ ชินวัตร” ที่ประกาศไม่เอา “แม้ว-ทักษิณ ชินวัตร” นอกจากจะได้ลิ้มรสก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อยแล้ว (อ่านเรื่อง “2 เจ๊ พันธมิตรฯเหนือล่าง มุ่งหน้าขยายเครือข่าย เทหน้าตักจับทุจริต-ล้างการเมืองน้ำเน่า” ใน http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000032431 ประกอบ)
      
       ที่นี่ ยังอุดมไปด้วยบรรยากาศหน้าเวที พธม.อยู่อย่างไม่เสื่อม
      
       เมื่อนักร้องจาก สรส.ที่จะวนเวียนมาขับขานบทเพลงเพื่อชีวิต – บทเพลงที่คุ้นหูจากเวทีพันธมิตรฯ เป็น “เครื่องเคียง” ให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยว พร้อมกับบอกกล่าวเล่าเรื่อง วิสาสะทางการเมืองอยู่ในร้านเป็นประจำ
      
       “นอกจากก๋วยเตี๋ยว ที่หากเป็นวันธรรมดา เธอจะขายได้ 7-8,000 บาท แต่ถ้าเป็นวันหยุดยอดขายจะถึง 10,000 กว่าบาทต่อวันแล้ว ยังมีสินค้าของพี่น้องพันธมิตรฯ ที่ส่งมาฝากขาย เช่น บัวหิมะ ที่ พันธมิตรฯกรุงเทพฯที่รู้จักกันหน้าเวที ส่งมาฝากขาย และเร็ววันนี้ ก็จะมีข้าวเอเอสทีวี มาวางจำหน่ายด้วย” เจ๊นัน บอกกับ “ASTVผู้จัดการ” ที่มีโอกาสแวะเข้าไปนั่งในร้านของเธอหลายวันก่อน
      
       ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ที่นี่ เป็นร้านพันธมิตรฯ – ร้านมือตบพันธุ์แท้ เพราะนอกจากหน้าร้านจะแขวนโคมไฟมีสัญลักษณ์มือตบแล้ว ภายในร้ายยังติดสติกเกอร์ ข้อความ “ที่นี่ ไม่บริการนักการเมืองชั่ว – ตำรวจชั่ว ผู้ฆ่าประชาชน” ผ้าปูโต๊ะ ก็ต้องสีเหลือง มีสัญลักษณ์ พันธมิตรฯ จอทีวีก็ต้องเปิดเฉพาะช่อง ASTV เท่านั้น แม้แต่พนักงานเสิร์ฟ ที่นอกจากจะสวมเสื้อพันธมิตรฯ เต็ม 100%แล้ว หลายคนยังเป็นการ์ดพันธมิตรฯที่ตามมาทำงานที่ร้านแห่งนี้ด้วย ฯลฯ
      
       ถามว่า กลัวมั้ย !? เจ๊นัน บอกกับ “ASTVผู้จัดการ” ว่า ไม่กลัว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยถูกปาประทัดยักษ์ใส่ร้านมาแล้วก็ตาม แต่ช่วงหลังจะมีพี่น้องพันธมิตรฯ ในพื้นที่นครสวรรค์ ที่มีหลากหลายสาขาอาชีพ คอยแวะเวียน ขับรถผ่านหน้าร้าน ทำหน้าที่เป็นเวรยามให้ไปในตัวอยู่เป็นประจำ ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น มีพี่น้องคอยช่วยดูแล ระแวดระวังให้ ทำให้เราสามารถเดินหน้าทำงานเพื่อการเมืองใหม่ได้อย่างเต็มที่
      
       “ตอนนี้ครอบครัวเราขยายออกไปมากขึ้นเรื่อย ๆ”
      
       เจ๊นัน บอกว่า ที่จริงแล้วก่อนหน้านี้ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดงมูลเหล็ก ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ ทั่วไป แต่หลังจากที่เธอตัดสินใจร่วมเคลื่อนไหวไล่ “ทักษิณ – ไล่นอมินี” จนกลายเป็นหนึ่งในแม่ยกพันธมิตรฯไปด้วยแล้ว ก็มีลูกค้าบางส่วนที่หายไป เช่น กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ก่อนหน้านี้เป็นลูกค้าประจำของร้าน แต่ระยะหลังก็หายหน้าหายตาไปเกือบหมด บางคนเข้ามากิน ก็มักจะถอดเครื่องแบบออกก่อนเข้าร้าน แต่ถึงกระนั้น ก็มีลูกค้าที่เป็นพันธมิตรฯเข้ามาทดแทนมากขึ้นเช่นกัน


http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000034271

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น