++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มีวิธี ป้องกันบุคคลอื่น มาใช้เน็ตเราเมื่อเราใช้ adsl wireless router หรื่อไม่ครับ

มีวิธี ป้องกันบุคคลอื่น มาใช้เน็ตเราเมื่อเราใช้ adsl wireless router หรื่อไม่ครับ

ปัจจุบันใช้ adsl wireless router เล่นเน็ต ใช้ประมาณ 6 ห้อง (อาคารพัก มี 6 ห้องพัก) ติดตั้ง เสียค่าบริการกับ tot เรียบร้อย   วันหนึ่ง ไปทำูธุระที่ร้านซ่อมคอมข้าง ๆ พบว่า เค้าใช้เน็ตของพวกเรา.. ที่รู้เพราะเขาถามเรื่องสัญญาณเน็ตว่า อันที่พวกเราใช้ มันหลุดบ่อยไหม ถามไปถามมา ปรากฏว่า เค้าใช้ของพวกเรา  ผมก็ไม่ว่าอะไรแบ่งกันใช้บ้าง ผ่านไปสักระยะหนึ่ง.... อันนี้ทนไม่่ไหวจริง ๆ มีกลุ่มบุคคลประมาณ สี่ห้าคน ถือโน๊ตบุคมาเล่นเน็ต  ถัดไปสัก สองหลัง แอบ แอบ มีทุกวัน แล้วเหมือนจะเพิ่มขึ้นมาก ๆ ด้วย เน็ตผมก็ช้าลงทุกวัน ทุกวัน วิ่งไม่เต็มสปิด   จ่าย สองเม็ก  ทุกวันวิ่งยังกะใช้เอด... ตามหัวข้อแหละครับ มีวิธี ป้องกันบุคคลอื่น มาใช้เน็ตเราเมื่อเราใช้ adsl wireless router หรื่อไม่ครับ ใส่พาสเวิร์ดก่อนลนอะไรประมาณนี้นะครับ

จากคุณ : x-cool-sive -[ 16 พ.ค. 52


การเซ็ท Security ขั้นต่ำที่สุดที่ระบบ Wireless LAN ควรจะมี
http://www.thelordofwireless.com/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=14

จากคุณ : compatible - [ 16 พ.ค. 52

ขอเสริม อย่าใช้การเข้ารหัสแบบ WEP เลยครับ เพราะมันแก้ไขได้ง่ายมาก ขอย้ำว่างายมากจริงๆ ไม่ต้องตั้งเลยดีกว่า ถ้าคนๆ นั้นรู้วิธี และมีอุปกรณ์รองรับการทำ

แนะนำให้ใช้ WPA2 แล้วตั้ง password สัก 10 ตัวขึ้นไป รับรอง อีกนานกว่าจะมีคนมา แอบใช้ได้

จากคุณ : PH_MiCK - [ 16 พ.ค. 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น