++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

3 ท่าเด็ดเอาตัวรอดจากข่มขืน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

ข่าวอาชญากรรมทั้งปล้น จี้ ชิงทรัพย์ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันดูเหมือนปริมาณจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นสวนทางกับจำนวนเงินในกระเป๋า แต่ที่เป็นภัยร้ายแรงหนักหนาสาหัสสำหรับคุณผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นวัยทำงาน วัยเรียน หรือวัยใดๆ เห็นจะเป็นภัยจากอาชญากรตัวร้ายที่จ้องจะกระทำชำเรา ฆ่าชิงทรัพย์ ฯลฯ
       เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้เราไปพูดคุยกับ 2 นักกีฬายูโดจากมหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อหาหนทางง่ายๆ ในการป้องกันตัวพื้นฐานจากการถูกจู่โจมในระยะประชิดตัว
      
       “ปาจรีย์ ชำนาญทัศน์” นักศึกษาทุนนักกีฬา ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่าท่าพื้นฐานง่ายๆ ที่น่าจะช่วยให้คุณผู้หญิงเอาตัวรอดจากภัยร้ายกรณีถูกบีบคอจากทางด้านหน้าก็คือ ท่าสับขา
      
       “ขั้นตอนง่ายๆ ก็คือหากถูกบีบคอจากด้านหน้า เราจะต้องใช้วิธีการจับมือคู่กรณี จากนั้นรวบรวมแรงและใช้ขาถีบต้นขาคนร้าย ให้ขาคนร้ายมีลักษณะเหยียดออกให้ได้ จากนั้นพยายามใช้เท้าถีบศรีษะของคนร้าย และใช้เท้ากดศรีษะคนร้ายลงพื้น แต่ต้องบีบข้อมือคนร้ายให้แน่น”
      
       หากถูกล๊อคคอจากทางด้านหลัง “มารุจน์ กูมมุดดิน” นักศึกษาทุนนักกีฬา ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่าสามารถป้องกันได้โดยการดึงท่อนแขนข้างที่ล๊อคคอ หลังจากนั้นย่อตัวลง พร้อมออกแรงทุ่มหรือเหวี่ยงคนร้ายให้ลงพื้น เมื่อคนร้ายถูกทุ่มลงพื้นแล้วจะบิดท่อนแขนคนร้ายหรือจะวิ่งหนีก็ย่อมทำได้
      
       “สำหรับท่าป้องกันตัวพื้นฐานอีกหนึ่งท่าคือ การใช้แรงบิดแขนในกรณีที่โดนล็อคแขน ถ้าถูกคนร้ายล๊อคแขนให้คลายมือตัวเอง เพื่อรอจังหวะที่เหมาะสม เพื่อหมุนท่อนแขนของเราทั้งท่อนไปในทิศทางตามเข็มนาฬิกา พร้อมกับจบท่อนแขนคนร้ายให้ได้ เมื่อท่อนแขนคนร้ายถูกบิดแล้วให้ใช้มืออีกข้างกดที่หัวไหล่ลง ท่านี้สร้างความเจ็บปวดให้กับแขนคนร้าย”
      
       ทั้งสองคนบอกอีกด้วยว่าทั้งสามท่านี้เป็นท่าที่ใช้เพื่อเอาตัวรอดจาก อาชญากรเท่านั้น ดังนั้นหากสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้ว ควรจะหนีให้เร็วที่สุด เพราะไม่ผู้ประสบเหตุไม่รู้ว่าคนร้ายมีอาวุธอะไรอีกหรือเปล่า

see picture at http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000053827

    ในฐานะที่เราเป็นเหยื่อคนหนึ่ง บอกได้ว่า สมัยเรียนมัธยม เราก็เล่นยูโด เป็นนักกีฬา แล้วก็มีเหรียญทองแข่งยิงปืน แถมเรียนศิลปป้องกันตัว อีกอย่างหลาย เรียน รด จบปี 5 แต่จะบอกว่า บางสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น ขณะที่หลับสนิท เพราะเหนื่อยมาก แถมที่นอนก็เป็นที่แคบ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ(สูง 149) กับผู้ชายที่มีอารมณ์หื่น ตัวใหญ่(สูงเกือบ 180) แข็งแรง .....สู้เท่าที่สู้ได้ ผลคือเกือบตายแล้วก็ไม่รอด ไม่พ้นถูกข่มขืน ไอ้ท่าที่บอกมาเนี่ย ใช้ไม่ได้หรอก....เคยถามครูฝึกที่เป็นตำรวจหญิง และสอนศิลปป้องกันตัวให้กับคุณพลอยไพลิน ว่าถ้าเป็น กรณีนี้ ครูจะทำแบบไหน...ครูตอบว่า ก็ต้องปล่อยให้มันทำ รักษาชีวิตไว้ก่อน เพราะมีภาระ ที่ต้องรับผิดชอบ...?????????

ต้น เหตุ ของปัญหา อยู่ที่ผู้ชายมากกว่า ที่ไม่รู้จัก ยับยั้งชั่งใจ ไปกระทำกับผู้หญิงคนอื่น ที่เขาไม่ยินยอม....ต้นเหตุของความเลว อยู่ตรงนี้ ต่างหาก

พอผู้หญิงไปแจ้งความ ก็ต้องไปต่อสู้ ในชั้นศาล ในชั้นสอบปากคำ บอกได้เลย ว่า การถูกข่มขืน กลางศาลน่ะ มันเลวร้าย กว่าตอนถูก สัดนารก ตัวนั้นมันทำอีก ..เข้าใจมั๊ย ความเจ็บปวด กับคำว่า สมยอม น่ะ มันเป็นยังไง ... ตอนที่ ก็เกือบตาย พอเอาตัวรอดมาได้ ก็มาเจอ คำนี้

**** อะไร ที่ไม่เจอกับตัวเองน่ะ ไม่มีใครรู้หรอก ****
เหยื่อคนหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น