++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2552

เพียงเพราะคนหนึ่งคน

ถ้าถามว่า ความรักสำหรับคนหนึ่งคนมีค่ามากมายแค่ไหน เราคงได้คำตอบต่างๆกันไป

เพราะแต่ละคำตอบนั้ยมักจะเอื้อมาจาก สิ่งที่เจอ สิ่งที่คิด รวมไปถึงตัวตนของเขาเหล่านั้น

ถ ้าถามว่าสำหรับฉันแล้วความรักคือ อะไร ฉันอาจไม่มีนิยามที่ดีนัก แต่ก็พอจะบอกเล่าได้ว่า ความรักสำหรับฉันมันคือสิ่งที่งดงามเสมอ ถึงแม้ว่าการเลิกราจะทำให้ฉันต้องเจ็บปวดเหลือเกิน

เหมือนอย่างที่เคยมีคนบอกว่า การรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะเลิกรักหรือตัดใจจากใครสักคนกลับยากกว่า

. . . . .และความรักที่ฉันเจอก็ช่างสวยงามเหลือเกิน เขาคือผู้ชายที่ฉันรักอย่างจริงจังและหมดใจ เขาคือคนที่เข้ามาในวันที่ฉันท้อแท้  และทำให้เกิดสิ่งที่ดีๆในชีวิต ดีมากซะจนฉันคิดว่า เขาคือคนที่ดีที่สุด

เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่าน มา เขามักจะแสดงถึงความรักที่มีให้ฉันเสมอ อาจจะจริงนะที่ใครๆต่างบอกว่าคนเราถ้าอยากได้หัวใจใครสักคน เขาจะทำทุกอย่างอย่างที่ไม่เคยทำ หรืออาจจะเป็นในสิ่งที่ไม่เคยเป็น

แต่เมื่อเขาได้หัวใจเราไปแล้ว เราต่างหากที่ต้องเป็นคนเดินตาม

ห ลายๆคนอาจไม่คิดอย่างฉัน เพราะเขาเหล่านั้นอาจพบคนที่ดี แต่สำหรับฉัน กลับไม่ใช่ เมื่อฉันเป็นคนเดินตาม และเขาก็แสดงออกในตัวตนที่ฉันคิดไม่ถึง

ฉันกลับทำใจให้ยอมรับ แต่ผลที่ตามมาคือ เขากลับได้ใจ และไม่สนใจถึงเหตุผลที่ฉันมี เขามักคิดว่าตัวเองถูกเสมอ ทำเหมือนฉันไม่มีสมอง ฉันต้องเป็นเหมือนอย่างที่เขาอยากให้เป็น และในขณะที่เขาแสดงความเลวร้ายให้ฉันได้รับรู้

แต่เมื่อใดก็ตามที่ เขาอยู่ต่อหน้าคนอื่น เขากลับทำตัวเป็นแมวเชื่องๆ ที่ใครๆเห็นก็รัก ทุกคนบอกว่าเขาดี ในขณะที่ฉันก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะไม่อยากให้ใครได้รู้

ฉันอยากให้เขาเป็นคนดีในสายตาทุกคน แต่เขากลับไม่เห็นค่า จนเมื่อวันหนึ่ง เรื่องที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นกับฉัน

ฉันโดนเค้าขอเลิกด้วยเหตุผลที่ไม่เป็นเหตุผล และกล่าวคำด่าทอที่ฉันได้ยินมาเสมอ แต่ที่ฉันทนมาได้เพราะพยายามเข้าใจในตัวเขา

 หลายคนที่มองฉันอยู่ กลับถามฉันวาทนได้อย่างไร ฉันแค่บอกเค้าว่าฉันรักเขามากเหลือเกิน

และเมื่อความจริงปรากฏ ฉันเพิ่งรู้ว่าตลอดเวลาฉันคือหมากในเกมส์ของเขา เมื่อเขาหมดสนุกและมีเกมส์ใหม่ เราจึงต้องจบ

ตลอดเวลาที่คบกันฉันถูกหลอกมาตลอดเวลา เพียงเพราะความสนุกของคนหนึ่งคน . . . . .

ฉันเพียงแค่อยากทวงถามเท่านั้นว่า เพราะอะไร เขาถึงเห็นความรักของคนๆหนึ่งเป็นแค่ของเล่น และฉันก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครอีก

เพราะในขณะที่ฉ ันกำลังเล่าเรื่องอยู่นี้อาจมีใครอีกคนกำลังจะโดนเขาทำร้าย ฉันไม่อยากให้ใครต้องมาเจอแบบนี้ และฉันก็หวังว่าใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเข้าใจดีว่ามันแย่แค่ไหน

ฉ ันอาจตัดใจจากเค้าไม่ได้ แต่ฉันมั่นใจว่าฉันต้องยืนต่อไปได้ และฉันขอให้ใครๆก็ตามที่ได้อ่านเรื่องๆนี้ ได้พบแต่ความรักที่จริงใจ และฉันก็ขอให้คุณได้ใช้ความรักที่คุณมีไปกับคนดีๆที่คู่ควร. . . . . . .
Story by : Muay
Date : 1 May 2004', 266

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น