++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ททท. ชวนชมดอกทิวลิปที่ จ.นนทบุรี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัท U&V Inter – Trade จำกัด และจังหวัดนนทบุรี เชิญชมดอกทิวลิปต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ระหว่างวันที่ 7 ก.พ. – 31 มี.ค. 52 ณ สวนทิวลิปนนท์ ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
      
       เยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางชมดอกทิวลิป ที่ “สวนทิวลิปนนท์” จังหวัดนนทบุรี ในบรรยากาศของประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายราคาแพง ในการเดินทาง และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ไม่มีโอกาสหรือไม่มีเวลาเดินทาง ไปชมดอกทิวลิปในภาคเหนือ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและลดการใช้พลังงาน
      
       ดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศเนเธอร์แลนด์ ตามปกติจะเจริญเติบโตได้ดีและออกดอกในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น บริษัท U & V Inter-Trade จำกัด ได้ริเริ่มทำการทดลองปลูกดอกทิวลิป ณ จังหวัดนนทบุรี โดยได้นำเข้าหัวพันธ์ดอกทิวลิป จำนวน 100,000 หัว จากประเทศเนเธอแลนด์ มาเพาะชำในโรงเรือนปรับอากาศ โดยในตอนแรกไม่ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม แต่จากการทราบกันแบบปากต่อปาก จึงมีประชาชนให้ความสนใจและติดต่อขอเข้าชมดอกทิวลิปเป็นจำนวนมาก
      
       ดังนั้นจึงได้มีแนวคิดที่จะเปิดสวนทิวลิปให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นท างการ ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552 ถึง 31 มีนาคม 2552 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับดอกทิวลิปในปีนี้ มีกว่า 15 สายพันธ์และหลากสีสัน อาทิ World’s favorite, Parade, Orange Queen, Negrita และ Bastone เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีดอกไม้เมืองหนาวอีกหลากชนิดให้ได้ชื่นชม อาทิ ดอกไฮยาซี สายพันธ์ White pearl , Pink pearl และ Jan Boss เป็นต้น

http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9520000014118

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2552 เวลา 13:51

    ร้านเสื้อสตรี
    เซ้งถูก ค่าเช่าก็ถูก เรามีอีกร้านที่ต่างจังหวัดแต่เปิดเทอมใหม่นี้เราต้องกลับไปขายเอง
    สนใจโทรสอบถามได้ เราชอบคุยแบบชัดเจนไม่คลุมเครือ และไม่ต้องเกรงใจถ้าให้ได้เราให้
    ถ้าใครมีเพื่อนที่กำลังหาร้านอยู่ช่วยบอกต่อนะ เราอยากให้คนที่อยากมีร้านเป็นของตัวเองเหมือนกันกับเรา เรามีค่าแนะนำให้

    ราคา : **** บาท
    สนใจติดต่อคุณ : อ้อน IP 124.120.5.144

    ได้ที่ โทร/e-mail : 0890562043

    ตอบลบ