++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 15 DEC 2551


by jimcrow
ฉันมองไม่เห็นดวงจันทร์ ฉันเห็นแต่ดวงใจ
by greenmblog
  ใครจะรู้ล่ะคะว่าเจ้ากบตัวจิ๋ว จะมีพลังวิเศษที่เกิดมาจากธรรมชาติ นั่นก็คือ เจ้ากบมีสารเหนียวๆที่มีคุณสมบัติ สามารถใช้เป็นกาวธรรมชาติในการต่อกระดูกอ่อนที่ขาดที่ข้อเข่าของแกะได้  
by prypilas
  ขอแค่นี้ไม่มากเกินไปใช่มั๊ยครับท่าน    
by littlewing
เซ็นเตอร์วัน - บ่ายวันเสาร์ เราเจอกัน...
by tomorrow02
"ขอให้ผ่าน เพี้ยง"
by withwit
ใครอยากยอดนิยมก็ลองทำดูนะครับ  ความจริงทำวิจัยได้เลย (วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก)  
by showshow
แวบนึงนั้น!  ผมคิดถึงคำถามของเด็กหญิงตัวน้อยที่เพียรถามผมเสมอ
by henggy
              "More than just a smile!! part II.."  
by mblogtips
  ตามที่ได้มีการแจ้งเปิดโครงการ "MBlog บนสื่อในเครือผู้จัดการ" วันจันทร์ที่ 15 ธ.ค. 51 MBlog ได้นำบทความของสมาชิกลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ส่วนปริทรรศน์(หน้า 34) 2  เรื่องดังนี้
by blackplums
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของประเทศไทย ด้วยคะแนนเสียง 235   ..........    
by chaba2550
ถึงวันนี้ แค่อีกครึ่งเดือน ก็จะเป็นเดือนใหม่ ของปีใหม่ 2552 คลิปเหตุการณ์ชุมนุมที่ชบาอัดจนล้น ฮาร์ดดิสก์ ล้นแล้วล้นอีก ต้องซื้อมาเพิ่ม แล้วล้นอีก คิคิ ถึงตอนนี้ ก็ได้กลายเป็นภาพยนต์เคลื่อนไหวเป็นบันทึกของประวัติศาสตร์ แ่ห่งการต่อสู้ของพันธมิตรไปเรียบร้อยแล้ว... ในวันที่่ 20 พ.ย.2551 ที่ผ่านมานับว่าเป็นหัวเลี้ยวสำคัญอีกวันหนึ่ง ของประวัติศาสตร์การต่อสู้ี้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย..... ลองไปดูกันสิคะว่า .. เกิดอะไรขึ้นบ้าง ในวันนั้น...
by konsaim
ใครเป็นโรคหัวใจอย่าดูช่อง 7 และ ช่องเนชั่นเด็ดขาดครับ
by cumpreram
    หนังสืออ้างอิง     หนังสือบทละคอนเรื่องรามเกียรติ์    พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย     หนังสือบ่อเกิดรามเกียรติ์    พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว     หนังสือชุดวรรณคดีอมตะของไทย   สำนวนร้อยแก้ว...โดย  เปรมเสรี     หนังสือเล่าเรื่องรามเกียรติ์  จิตรกรรมฝาผนังรอบระเบียงวัดพระแก้ว ๑๗๘ ห้อง          ...โดย วัชรพงศ์   หงษ์สุวรรณ    
by sazzie
    ยิ่งเวลาผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน ผู้คนก็ดูเหมือนจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จากห้องที่เกือบจะร้างว่างเปล่า เก้าอี้ยาวเรียงรายสองฝั่งที่ไร้ใครจับจอง บัดนี้พื้นที่ทุกตารางนิ้วกลับเต็มเอี๊ยดไปด้วยผู้คน ทั้งที่นั่ง ที่เดินและที่ยืน ฉันกวาดสายตามองไปโดยรอบ .. มองใบหน้าคล้ายจะสูญสิ้นความหวังเหล่านั้น แต่ละคนดูเหมือนอยากจะระบายความอัดอั้นตันใจออกมา หลายคนยืนกระสับกระส่าย อีกหลายคนยืนกอดอกคล้ายเบื่อหน่ายเหลือเกิน    
by lady007
    ใครรู้จักปลากระโทงแทง หรือภาษาอังกฤษ เรียกว่า Marlin Fish บ้าง ?      
by myself
           ย้อนหลังไปเมื่อปี 1999 ความโรแมนติกที�
by withwit
คือ นายอภิสิทธิ์ กับ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ซึ่งผมไม่เข้าข้างใคร เพียงแต่ขอติงนิดเดียว  
by withwit
ผมเห็นว่าระบอบทักษิณนี่แหละคือระบอบอุปถัมป์ที่เลวร้ายที่สุด
by bonkalasin
            กลายเป็นเรื่องอีกแล้ว เมื่อการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ 9 วีรชนกู้ชาติที่ขอนแก่น เกิดปัญหาบางประการ ซึ่งนายบอนได้ไปร่วมงานบุญครั้งนี้ด้วย เจอปัญหาต้องย้ายวัดทำบุญ เพราะเจ้าอาวาสวัดศรีนวล ไม่รับนิมนต์ทำบุญจากพันธมิตร และยังมีบางคน ปล่อยข่าวลือ เพื่อขัดขวางการทำบุญครั้งนี้อีกด้วย แต่ยังมีพันธมิตรอีกหลายคนมาร่วมทำบุญตามจิตศรัทธา clip video บรรยากาศภาพและเสียงในงานผ้าป่าวีรชน            นายบอนเดินทางไปถึงวัดศรีนวล ตอน 10.30 น. เห็นพันธมิตรขอนแก่น มายืนออที่หน้ากุฏิ  เอ...รออะไรหรือเปล่า และยิ่งแปลกใจเมื่อเห็นพี่น้องพันธมิตรบางท่าน เดินออกมาขึ้นรถขับออกไปจากวัด  สักพักหนึ่งพี่หมอ (นพ.เฉลิมชัย อภิญญานุรักษ์) ที่นายบอนรู้จักกับท่านทางเมล์มาร่วมเดือน ก็โทรมาถามว่า นายบอนอยู่ที่ไหน เลยได้เจอกันที่หน้ากุฎิ และได้รับแจ้งข่าวว่า ต้องย้ายไปทำบุญที่วัดวุฒธาราม เพราะเจ้าอาวาสไม่รับกิจนิมนต์  พันธมิตรขอนแก่นหลายท่าน จับกลุ่มวิจารณ์ด้วยความไม่พอใจ พี่หมอบอกว่า จะได้รู้กันให้ชัดๆไปเลยว่า ใครอยู่ฝ่ายไหน ....
by sidabhai
ความไม่รู้ อยู่ไม่ไกลกับความโง่ ...... คนไม่รู้นั้น โดยแท้จริงมีทั้งเป็นผู้ฉลาดเลิศ และผู้ที่อาจยังรู้ไม่ทัน หาใช่เป็นคนโง่ เรียนรู้ยากเสมอไป .... คำกล่าวระหว่าง  "เส้นผมบังภูเขา"  และ  "หญ้าปากคอก" บางทีก็ทำให้งงเหมือนผงเข้าตา พร่าสับสนไปได้บ่อย ๆ
by simply
  .. การงาน ความวุ่นวาย .. ภาระอันหลากหลาย .. ปิดท้ายวันด้วย .. กาแฟ ..   ..   ฝันดี (แม้ยังมีฤทธิ์ของกาแฟ) ..   เจอกันพรุ่งนี้ วันดีๆยังคงคอยเรา ..   ..    
by shikamaru
เนืองจาก สำนักข่าว หัวทอง เริ่ม เข้าวัยชรา เลย ต้อง หลีกลี้ หนีไปงีบ เปน ระยะ ระหว่าง กำลังเคลิ้มๆ เลย เกิดนิมิต  มีกา มาเคาะ ประตูห้องพักโป๊กๆ เลยได้ ข่าว พอแก้กระสัย ดังนี้ แล...... 


by peacock
    อาญารัก หรือเป็นอาญาสวรรค์.....      
by deepsea
       
by koostory
        ◎ เป็นเหตุผล ให้ผู้ รู้เหตุผล   เป็นความเข้ม ความข้น ของคนสู้   เป็นผู้นำ ผู้ตาม เป็นความรู้   เป็นผู้ชู สัจธรรม เป็นความดี   เป็นหนึ่งเพื่อน พี่น้อง ผองพันธมิตร   เป็นเข็มทิศ ชี้ทิศ ถูกทิศที่   เป็นสำแดง แห่งสัจวาที   เป็น ประพันธ์ คูณมี คนดีจริง ◎     ที่มา :  นวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ / หนังสือ ชีวิตนี้ขอเป็นข้าพระบาท ทาสประชาชน
by chaleejang
  บทความ โดย อาจารย์ มาลีรัตน์ แก้วก่า
by sidabhai
เมื่องไทยเที่ยวได้ไม่ต้องมีเทศกาล หรือใครเชิญชวน จะเที่ยวเป็นงาน หรือเทียวเป็นการอยากเที่ยว เพราะเมืองไทยมีสถานที่น่าเที่ยว ควรเที่ยว มากเหลือเกิน แหล่งหนึ่งที่น่าจะเพลินเป็นเอกลักษณ์ไทย คือไปเที่ยว ตลาดน้ำ ด้วยชื่อเป็นที่นิยมของชาวโลก จึงเกิดตลาดน้ำให้สัมผัสได้ แม้ถิ่นที่ไม่มีคลอง แต่เป็นเมืองท่องเที่ยวใหญ่ย่านริมทะเลไทย เพราะคนไปเที่ยว ไม่จำเป็นต้องว่ายน้ำเป็น !.
by blacklily
แม่ยกพันธมิตร แม่ยกพันธมิตร แม่ยกพันธมิตร         สวัสดีมิตรรักแฟนนักอ่านรวมทั้งผู้ที่บังเอิญผ่านเข้ามาอ่านค่ะ  นี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่โยไม่ได้เข้ามาอัพ blog เลย ก็ต้องขอโทษหลาย ๆ ท่านที่คอยเค้ามาแวะชมและเคาะประตูบ้านเรียกนะค่ะ  โดยเฉพาะพี่ฮอลล์(Pijika)  พี่สาวที่น่ารักและพี่ปุ้ย(ดร.ปุ้ยแห่ง Only The Lonely)      
by someone2008
ความสุขติดต่อกันได้เหมือนไข้หวัด
by kathatyai
  ก่อนตัดสินใจไปร่วม..ดู clip vdo.นี้ก่อนนะ หวังว่าเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรฐานเดียวกันนะ..กล้า ๆ หน่อย
by pimthipat
ผู้เขียนอาจเป็นแม่ที่แย่อยู่นิด ตรงการเลี้ยงลูก ที่ให้เวลากับเขาน้อยมาก ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในห้องที่ใช้พื้นที่ร่วมกัน โต๊ะกาแฟที่เราใช้เป็นมุมนั่งกินข้าว ดื่มเครื่องดื่มที่เราชอบ เพราะเวลาส่วนมากและเกือบทั้งวันเราใช้เวลาในร้านกาแฟ ของเรา แต่เวลาที่เราคุยกันันกับไม่ค่อยมีเลย แต่เราเข้าใจกัน เพราะเราแม่ลูกรักและสนิทกันตรงที่เราให้หัวใจเดียวกัน             
by someone2008
เน็ตก้อฯหลุด เว็บก้ออึด แล้วผมเปงใคร ใครเล่นของเปล่าเนี่ย  อัพฯซะเยย!
by leelawadee2u
  ขอบคุณภาพ : FW e-mail             ลมหนาวพัดมาคราใด ก็จะได้เห็นท้องทุ่งนาเปลี่ยนจากสีเขียวสด เป็นเหลืองเรืองรองแทนครานั้น...ท้องทุ่งนาเต็มไปด้วยต้นข้าวที่กำลังตกรวงพ ร้อมให้เก็บเกี่ยว เป็นสัญญาณบอกเราว่า...'ฤดูกาลแห่งการเก็บเกี่ยว' มาถึงแล้วนะ !   
by phakri
    สีผสมอาหาร..ภัยใกล้ตัว    ในปัจจุบัน จะพบว่าอาหารส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาหารสำเร็จรูป และเครื่องดื่มต่างๆ ที่ขายอยูทั่วไป มักมีสีสันสดใสสวยงามดึงดูดใจชวนรับ ประทาน ทั้งสีแดง สีเขียว สีเหลือง ฯลฯ แต่คุณรู้บ้างหรือไม่ว่ามันแฝงด้วย อันตราย เนื่องจากผู้ผลิตมักใส่สีสังเคราะห์ทางเคมีลงไป โดยคาดหวังว่าอาหาร เครื่องดื่มที่มีอาหารสดใส สวยงาม จะเป็นที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ดี โดยเฉพาะเด็กๆ ซึ่งจะช่วยให้ขายดี และได้กำไรมากมาย ทำให้ผู้ผลิตมองข้ามพิษภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นไป ดังนั้นในการเลือกซื้ออาหาร และเครื่องดื่มจำเป็นต้องคำนึงถึงอันตรายที่อาจเกิดจาสีผสมอาหารให้มากๆ และควรเลือกที่ปลอดภัยให้มากที่สุด เพราะสีผสมอาหารที่สังเคราะห์ทางเคมี จะมีส่วนผสมของโลหะหนัก ทั้งตะกั่ว ปรอท สารหนู โครเมียม และสังกะสี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่มีผลเสียต่อร่างกายทั้งสิ้น
by phakri
             การฆ่าสัตว์ ทำให้ชีวิต ตกร่วง ไป เป็นบาป ผิดศีล ไม่ประเสริฐ พระบรมศาสดา ทรงตรัสไว้ แต่การฆ่า ที่ประเสริฐ นั้นมีอยู่ หลายท่านอาจสงสัย มีจริง หรอ จริงครับ พระอริยะทั้งหลายก็ฆ่าสิ่งนี้ มาแล้วทั้งสิ้น สิ่งนั้น ชื่อว่า กิเลส ไงครับ เพราะมันเป็นตัวการใหญ่ ในการทำให้เกิด ทุกข์ ทั้งตัวเรา และบุคคลอื่น ท่านจึงไม่เก็บมันไว้ พยายามหาหนทางวิธีการ ที่จะฆ่าเจ้ากิเลส ฆ่ามันอย่างไร้ความปรานี
by chaiyan00
ถึงแม้ว่าเราจะระเหเร่ร่อนมาตั้งแต่เล็กจนโต.ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป อเมริกา และอาฟริกา. แต่สิ่งที่เรา บ่อยครั้งอดที่จะคิดย้อนหลังไปไม่ได้นั้นก็คือ กำผืด คำภาษาไทยง่ายๆที่คนไทยทุกผู้ทุกนามรู้จักกันดีโดยไม่ต้องมานั่งค้นนั่งหาแล ะตีความหมายในพจณานุกรม..ถิ่นที่มา หรือกำผืด..กลับไปทำงานที่บ้านครั้งนี้โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อนทำให้ สภาพของตัวเองได้กลับเข้าไปอยู่ในถิ่นที่มาอีกครั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ. ก่อนขึ้นเครื่องบินกลับยุโรปเราได้มีโอกาสกลับไปบ้านเกิดเมืองนอนพี่ๆน้องตก อกตกใจกันไปหมดว่ามาได้อย่างไร? เราต้องนั่งอธิบายอยู่หลายนาทีถึงเข้าใจกัน.หลังจากทานอาหารค่ำกับแม่และพี่ น้องที่ชายคลองสามวาแล้วเราก็ออกไปเดินเล่น..ตามถนนริมคลอง บังเอิญได้ไปพบคนในพื้นที่ ที่แกยังจำเราได้ ก็เลยได้นั่งคุยกันอยู่พักใหญ่ๆ คำถามที่เราได้ถูกถามอยู่บ่อยๆนั้นก็คือ เองหายไปใหนมาตั้งนมตั้งนาน?.เมื่อไหรเองจะกลับมาอยู่ที่บ้าน?..มีลูกมีเมีย หรือยัง?ทำให้เราต้องหาคำอธิบายมาตอบโจท์พื้นบ้านหลายๆข้อเหล่านี้..ก่อนกลั บ เราได้ยกมือไหว้รำลาตามพิธีรีตอง..แกก็อวยชัยให้พรกันตามประเพณีพื้นบ้าน.แต ่คำสุดท้ายที่ยังฝังอยู่ในใจของเราและบ่อยครั้งที่ได้ยินแหว่วๆในโสดประสาทน ั้นก็คื่อ เองอย่าลืมกำผืดนะลูก..
by intellect
เศรษฐีกับสหาย
by withwit
ทักษิณชอบขี้โม้ทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้เรื่องการจงรักภักดี ..... ......ตีกินคะแนนสงสาร มีอย่างที่ไหนการลอบฆ่านายกฯ แล้วไม่เป็นข่าวดังสนั่นลั่นประเทศ
by withwit
...นำคนมาฟังนายใหญ่”โทรเข้า” ทั้งที่เป็นคนที่อยู่ระหว่างหนีคดีอาญาที่ศาลได้พิพากษา แต่น่าแปลกที่ไม่มีใครฟ้องร้อง หรือแม้แต่ตำหนิ...  
by amseen
...
by amseen
...
by septimus
  การละเล่นพื้นเมืองที่กำลังจะถูกลบเลือน   ศิลปะการแสดงพื้นเมืองของชาวล้านนานั้นมีอยู่มากมายหลายชนิด ทั้งการแสดงฟ้อ นรำที่ต้องอาศัยความงดงามอ่อนช้อยของร่างกาย รวมไปถึงการเล่นดนตรีพื้นเมืองที่มีความนุ่มนวลไพเราะ     แต่มีการแสดงพื้นเมืองชนิดหนึ่งที่ผู้แสดงจะต้องอาศัยไหวพริบปฏิภาณพูดจาโต้ ตอบกันในลักษณะคล้องจอง     ซอพื้นเมือง คือการแสดงดังกล่าวที่ถือได้ว่าเป็นที่นิยมในหมู่คนเมืองอย่างแพร่หลายในอดี ต    
by cumpreram
...สวัสดีครับทุกท่าน...    ท่านผู้ใดยังไม่เคยอ่าน..รามเกียรติ์...ยกมือขึ้น....ข้าพเจ้าเชื่อว่ามี หลายท่านที่ยังไม่เคยอ่าน...วันนี้ครับ...รามเกียรติ์สำนวนร้อยแก้วที่สั้นแ ละมีเนื้อหากระชับได้ใจความที่สุด...กำลังจะเปิดเผยสู่สายตาของทุกท่านครับ ... 27หน้าA4..ตั้งแต่กำเนิดจนถึงบทสุดท้าย....ขอเชิญทุกท่านเข้ามาสัมผัสกั บ...เล่าเรื่องรามเกียรติ์...โดย..คัมภีร์ราม..พบกันพรุ่งนี้นะครับ...
by blackplums
  "อีเพ็ญ" จีบปากร่วมปราศรัย ปลุกระดมคนเสื้อแดงที่สนามศุภฯ ปากกล้าจะจัดการกับพันธมิตรฯ ในข้อหาก่อการร้ายให้ได้ อ้างต่างชาติรู้แล้วเบื้องหลังเป็นใคร โวเสื้อแดงพร้อมชุมนุมยืดเยื้อ และขยายไปทั่วประเทศ   ปิดท้ายอ่านกลอนเหน็บแนมพันธมิตรฯ ยึดสนามบินไม่มีใครกล้าจับเพราะรับจ้าง"คนอยู่เหนือ" แถมเป่าหู "ถ้ารำคาญหมาต้องตีเจ้าของหมา"   ........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น