++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551

สวนทวาร ล้างพิษ

โดย อัญชะลี ไพรีรัก 10 ธันวาคม 2551 18:00 น.

คอลัมน์ “เห็นมาอย่างไร เขียนไปอย่างนั้น”
      
       คงเดินสูดอากาศภายนอกมากเกินไปหรือไงก็ไม่รู้ได้ พอกลับมาอยู่บ้านหลังเลิกชุมนุมไม่ทันไร เกิดอาการเจ็บออดๆ แอดๆ ด้วยโรคหวัดภูมิแพ้ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทั้งไอทั้งจามมีเสมหะพันคอ และบานปลายจนกลายเป็นไซนัสอักเสบสมบูรณ์แบบในที่สุด
      
       “พี่เล็ก - ปริศนา” นักข่าวรุ่นพี่ที่คบหากันมานานกว่า 20 ปี และเป็น “พันธมิตรฯ” แวะมาหาที่บ้านในสายของวันเสาร์ หลังไต่ถามสารทุกข์สุกดิบได้ไม่นาน พี่เล็ก ก็แนะให้โยนทั้งยากิน ยาพ่นทิ้งเสีย จากนั้นก็พาไปพบกับการแพทย์ทางเลือก ที่เรียกกันว่า “สวนทวาร ล้างพิษ” ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้รักสุขภาพบางกลุ่ม
      
       หลังจากหันรีหันขวางอยู่พักใหญ่ พี่เล็กตัดสินใจตรงดิ่งไปใช้บริการที่ร้าน Rasayana ซอยสุขุมวิท 39 ของน้องสนิทชื่อ ยุ้ย-วราภรณ์ บุษราคัมวงศ์ ลูกสาวคนสวยของค่ายมวยแฟร์เท๊กซ์ ซึ่งเป็นพี่สาวของ “น้องเปรม” แฟนเก่านักร้องน้องรัก ทาทา ยัง... ความว่า น้องยุ้ย แฟร์เท๊กซ์ เรียนจบและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านล้างพิษจากอเมริกาเชียว
      
       น้องยุ้ย แฟร์เท๊กซ์ มีการบริการเพื่อสุขภาพทางเลือกครบครัน และขายอาหาร Raw Food ที่ปรุงเร็วๆ ผ่านไฟน้อยๆ เพื่อรักษาวิตามินให้มากที่สุด...อาหารแนวนี้กำลังเห่อกันมากในอังกฤษ และอเมริกา
      
       การล้างพิษของน้องยุ้ย เขาเรียกว่า วิธี Colon Hydrotherapy ซึ่งจะล้างลำไส้ใหญ่ด้วยการสวนทวารด้วยน้ำ และสมุนไพร และลึกกว่าการล้างพิษแบบ Detox...ปัจจุบันมีคนทำธุรกิจแบบนี้หลายรายแล้ว
      
       เมื่อตัดสินใจขุดรากถอนโคนรักษาโรคแนวล้างพิษ ด้วยวิธี Colonic แล้ว จึงเป็นครั้งแรกของสาววัยขึ้นต้นด้วยเลข 4 ที่เราจะต้อง “ขี้ ” ในท่าเอนกายนอน และเมียงมอง “ของเก่า” พิษเยอะที่จะอำลาจากท้องของเราไปในตลอดกระบวนการ 45 นาที ด้วยน้ำ 24 ลิตร และสนนราคาเกือบ 3,000 บาทต่อครั้ง...เอาวะ เป็นไงเป็นกัน
      
       Colonic หรือ Colon Hydrotherapy คือ การใช้น้ำเข้าไปทำการบำบัดล้างลำไส้ใหญ่ด้วยเครื่องสำหรับทำ Colonic โดยเฉพาะซึ่งจะควบคุมแรงดันน้ำและอุณหภูมิที่เหมาะสม โดยใช้ปริมาณน้ำบริสุทธิ์ 100% เข้า-ออกประมาณ 24 ลิตรร่วมกับกาแฟ และ สมุนไพรที่จะช่วยชะล้างลำไส้ให้ลึกสุดใจ
      
       เขาว่ากันว่า การทำ Colonic นอกจากเป็นการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ และ ชำระล้างสิ่งปฏิกูลที่ก่อให้เกิดเมือกแก๊สแล้ว ยังช่วยให้ลำไส้ใหญ่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบย่อยอาหารก็จะดีขึ้น ซึ่งจะช่วยหยุดยั้งสิ่งที่เป็นพิษอันตรายต่อร่างกาย....แต่แพทย์บางสำนักก็ไ ม่ชอบ แย้งว่าจะเกิดปัญหาในภายหลัง อันนี้หาข้อมูลให้มากจะดีที่สุด
      
       ผู้เชี่ยวชาญแขนงล้างพิษเขาบอกว่า การที่เป็นหวัดบ่อยๆ เพราะร่างกายอ่อนแอ นอนไม่พอ ขาดการออกกำลังกาย และมีสารพิษตกค้าง จึงถูกไวรัสโจมตีได้ง่าย ดังนั้นจึงต้องถ่ายของเสียที่หมักหมมไว้ในลำไส้ใหญ่ออกมาบ้างก็จะดี ส่วน “ปากเสีย” นั้น ผู้ชำนาญการเขาว่า ตัวใครตัวมัน ล้างพิษให้ตายก็ไม่ออก ต้องลอก “สันดาน” อย่างเดียว...แหมฟังแล้วอายหมาที่แอบในปากจัง
      
       ตามหลักการนี้เขาเชื่อว่า ทุกคนต้องการการล้างพิษที่สะสมในร่างกายมายาวนาน โดยเฉพาะผู้มีอาการพิษสำแดง เช่น ปวดหลังส่วนล่าง-ไขข้ออักเสบ-มีหน้าท้อง-ต่อมลูกหมาก หรือกระเพาะปัสสาวะทำงานผิดปกติ-ระบบย่อยมีปัญหา-มีแก๊สในกระเพาะอาหารมากผิ ดปกติ-นอนไม่หลับ-โรคภูมิแพ้-ประจำเดือนผิดปกติ-ท้องผูก/ท้องร่วง-อ่อนเพลีย ซึมเศร้า และไม่สบายในช่องท้อง เป็นต้น
      
       ส่วนนักการเมืองเลว พิษเยอะ เขาว่าต้องใช้ “รัฐประหารซ่อนรูป” ล้างคราบไคลออกอย่างเดียวจึงเอาอยู่
      
       ดังนั้นตำรานี้จึงเชื่อกันว่า เมื่อทำ Colonic ครบตามตารางแล้ว จะทำให้สุขภาพสดชื่น-กระปรี้กระเปร่า การเต้นของหัวใจ ระบบขับถ่าย และระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เราจะรู้สึกมีพลัง-สมาธิ ลดการสะสมของสารพิษในร่างกาย ทั้งยังลดน้ำหนักได้ดีหากควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร....จินตนาการแล้วดูดีน่ าทดลอง
      
       เมื่อศึกษาหาความรู้กันจนสาสมใจแล้ว ก็ถึงเวลาเดินขึ้นเตียงคนไข้ที่มีลักษณะคล้ายขาหยั่งคลอดลูก ปลายเตียงมีเครื่องมือเปิด-ปิดน้ำ และมีช่องผสมสมุนไพรอยู่ด้านบน ตรงกลางเตียงเจาะช่องไว้เท่าก้นมาตรฐาน หัวเตียงยกสูงเล็กน้อย
      
       โดยตลอดกระบวนการนั้นเครื่องจะทำงานตลอด เพื่อใส่น้ำเปล่า-น้ำผสมกาแฟ และน้ำผสมสมุนไพรเข้าทางทวารหนักของเราผ่านท่อเล็กๆ ที่เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้สอดให้ และเครื่องนี้จะหมุนเวียนถ่ายเทตลอดเวลา ไม่ต้องกวนใจคนล้างพิษให้กดคันโยกเหมือนชักโครก
      
       ดังนั้น “เพื่อนเก่า” จะอำลาเราไปต่อหน้าต่อตาอย่างรวดเร็วและไร้กลิ่นตกค้าง
      
       วิธีการก่อนขึ้นเตียงล้างพิษ ต้องเปลี่ยนไปใส่เสื้อคลุมสวมด้านหน้าสีเขียว เมื่อก้าวขึ้นเตียงเราต้องเอาก้นหย่อนลงไปที่หลุมตรงกลาง นอนชันขาขึ้นในท่าเตรียมพร้อม แล้วเจ้าหน้าที่จะสอดท่อเล็กๆ ยาว 5 นิ้วเข้าไปในก้นของเราประมาณ 1 นิ้ว ท่อนี้ต่อสายยาวไปที่เครื่อง Colonic จากนั้นก็จะหมุนน้ำ
      
       การล้างพิษจากน้ำจำนวน 24 ลิตร และจะมี 4 ขั้นตอนๆ ละ 6 ลิตร กล่าวคือ 6 ลิตรแรกจะเป็นการล้างพิษด้วยน้ำผสมสมุนไพรกระตุ้นการไหลเวียนของตับ ถัดมาจะเปลี่ยนเป็นน้ำผสมกาแฟ ตามมาด้วยน้ำผสมแอปเปิล ไซเดอร์ 12 ลิตร เพื่อขจัดคราบไคลของเก่าของเสียที่หมักหมมตามผนังในลำไส้ใหญ่ และอีก 6 ลิตรสุดท้ายสำหรับน้ำ ผสมกับสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนในกระแสเลือด
      
       การถ่ายก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่น้ำกับส่วนผสมผ่านท่อเล็กๆ เข้าไปในลำไส้ใหญ่ไม่นานก็จะเกิดอาการปวดมวนท้องคล้ายกินยาถ่ายขนานเอก เมื่อเรานวดหน้าท้องสักพัก อาการปวดจะทุเลา และของเก่าที่เก็บมานานก็จะทยอยถูกเลาะออกมาทีละท่อนๆ ถ่ายแรกๆ อาจเขิน แต่ทำไปทำมาสักพักก็เพลิดเพลินไม่น้อยทีเดียว
      
       หลังการทำ Colonic แล้ว คุณพยาบาลจะเอาตัวยาเสริมสร้างแบคทีเรียมาให้เราดื่ม 1 ถ้วยเล็กๆ เขาบอกว่า ยาตัวนี้จะไปเสริมแบคทีเรียตัวดีที่ไหลออกมาระหว่างการล้างพิษ และเป็นประเภทเดียวที่เราจะได้รับจากยาคูลท์ หรือนมเปรี้ยว
      
       ไปทำ Colonic เพื่อล้างพิษกับพี่เล็กมา 2 วันติดกัน รู้สึกโล่งท้องดี และยิ่งดีมากขึ้นไปอีกเมื่อได้เจอหมอฝังเข็ม ชื่อ “ภัทร” ในร้านเดียวกัน
      
       ผู้ชายวัยเกือบ 50 ปีคนนี้แนะนำตัวเองว่าเป็น “พันธมิตรฯ” ประเภทต้องไปทุกคืนหลังเลิกงาน อู๊ย...ฟังแล้วชื่นใจอยากคุยด้วย แถมคุณหมอยังเป็นหมอฝังเข็มลือชื่อประจำองค์ทะไล ลามะ และพลตรีมนูญกฤต รูปขจร ด้วย...ได้ยินสรรพคุณแล้วตาลุกโพลงตื่นเต้น
      
       หมอฝังเข็มเห็นว่าป่วยเหมือนหมาซึม เลยอนุเคราะห์ฝังเข็มแก้โรคปวดกระเบนเหน็บให้ ทั้งยังฝังเข็มแก้โรคริดสีดวงจมูกเสร็จสรรพ โอ๊ย...โล่งจากคอทะลุไปถึงก้น... สุขอย่างนี้มีหรือจะลืม
      
       นี่ก็ได้ยินมาว่า “วีระ สมความคิด” ถูกคุณหมอเกร็ดดินจากสันติอโศกพาไป “ล้างพิษ” 7 วันแก้โรครูมาตอยที่สันติอโศก สาขาวังน้ำเขียวเหมือนกัน รายนี้สุขภาพดีชนะเลิศไปอีกคนหนึ่ง
      
       หลังล้างพิษแล้วต้องหมั่นดูแลสุขภาพเพิ่มเติมด้วย ไม่ใช่สักแต่กินๆ เข้าไปอย่างไม่คิดชีวิตเหมือนเก่าก่อน อันนี้ต่อให้ล้างพิษตลอดชีวิตด้วยวิธีสุดเลิศเลอก็ไม่ช่วยอะไร
      
       ที่สำคัญต้องทำใจให้สงบสะอาดผ่องแผ้ว และออกกำลังกายด้วย การล้างพิษจึงจะสมบูรณ์ทั้งกายและใจ
      
       สุดท้าย มีคำเตือนสำหรับผู้รักสุขภาพด้วยทางเลือก Colonic คือ การล้างพิษทำได้กับคนเท่านั้น ส่วนพวกเหี้ย ตะกวด แลน ในสภาฯ ทำไม่ได้ พวกนี้พิษร้ายสะสมยาวนานถึงดีเอ็นเอ
      
       ทำได้อย่างเดียว คือ “กำจัด” ใน “หลุมฝังกลบ” ประเภทกากนิวเคลียร์...ดีที่สุด...อย่าได้ไปผุดไปเกิดอีกเลย

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9510000145585 

3 ความคิดเห็น:

  1. พี่ปองอย่าลืมมาเล่าเรื่องไปล้างพิษที่สันติอโศก ด้วยนะคะ

    ว่าติดต่ออย่างไร ราคาเท่าไหร่ สนใจมากค่ะ

    แต่ที่สุขุมวิท ก็ราคาสูงอยู่เหมือนกัน ทำครั้งเดียวพอได้

    แต่ทำติดต่อกันหลายครั้งคงไม่ไหวค่ะ แต่ชอบอ่านที่พี่ปองเขียน

    สนุกดีค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2552 เวลา 11:00

    เป็นแฟนคลับของพี่ปองมานานแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  3. ศิษรุ่น1 แต่ไม่ใช่รุ่นแรก30 ตุลาคม 2553 เวลา 00:02

    ล้างพิษ 7วัน 0บาทคะของท่านอาจารญย์หมอ เขียว ...ใจเพชร กล้าจน ใช้ใจอย่างเดียวพรอ้มอาหารสุขภาพ ผ่านไฟนิดหน่อยแพทย์ทางเลือกแต่ไม่เสียกะตังคะ อย่าด่าคนมากนะคะจิตจะป่วยค่ะ........

    ตอบลบ