++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ปชป.เองกำลังทำอย่างที่พรรคอื่นๆทำ

ทำไมปชป.ต้องรีบร้อนในการจัดตั้งรัฐบาลทั้งๆที่ยังมีคำถามต่างๆมากมาย เกี่ยวกับสถานภาพทางการเมืองของสส. ปาร์ตี้ลิสท์ และความมีสิทธิสภาพที่สมบูรณ์ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย

ใครจะเป็นผู้เรียกประชุมสภา และนำชื่อว่าที่นายกรัฐมนตรีกราบบังคมทูล เพื่อโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเข้าดำรงค์ตำแหน่ง

หรือว่าปชป.ยอมรับแล้วว่า สส.ปาร์ตี้ลิสท์ อย่างคุณชัย ชิดชอบ ยังมีความเป็นสส.อยู่

ท างออกที่เหมาะสมผมได้เคยนำเสนอไปบ้างแล้ว แต่ผมอยากให้คุณฟังเสียงของผู้รู้ที่ไม่มีผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างอจ.ปรา โมทย์ นาครทรรพ. ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ และประชาชนให้มากๆ เรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นผมเชื่อว่าเมื่อมีการเมืองใหม่เกิดขึ้นได้จริ งๆ คุณจะเป็นคนแรกที่ประชาชนส่วนใหญ่คิดถึง ผมขอบอกคุณว่าวันนี้ยังไม่ใช่ความสง่างามที่แท้จริงของคุณ นอกเสียจากว่าคุณจะให้สัญญาประชาคมว่าคุณจะนำประเทศไปสู่การเมืองใหม่ให้ได้ ภายใน 2 ปี

แต่วันนี้ผมอยากจะบอกคุณอีกครั้งหนึ่งว่าผมกำลังเสียดายช ีวิต และความเหนื่อยยากของประชาชนที่ออกมาต่อสู้ ท่ามกลางแดด ฝน และกระสุนปืนที่ไม่รู้ว่าจะมาโดนตัวเองเมื่อไร

ปชป.เองกำลังทำอย่างที่พรรคอื่นๆทำ
คำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น