++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551

แม่ทัพภาค 4-ผอ.ศอ.บต.เชื่อมั่นรัฐบาลชุดใหม่แก้ปัญหาไฟไต้ชัดเจนกว่าเดิม

       สงขลา – แม่ทัพภาคที่ 4 และผอ.ศอ.บต.เชื่อรัฐบาลชุดใหม่แก้ปัญหาไฟใต้ดีที่สุด โดยการปรับยุทธวิธีไม่ให้เสียเปรียบฝ่ายตรงข้าม และเข้าถึงประชาชนมากขึ้น เน้นการปฏิบัติทางลึก ชัดเจน และตรงเป้าหมาย
      
       พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 แสดงความคิดเห็นต่อรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศภายใต้การนำของพรรค ประชาธิปัตย์ว่า การเปลี่ยนรัฐบาลไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทุกรัฐบาลต้องการทำในสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงไม่มีผลอะไรกับการทำงานในพื้นที่ เพราะทุกฝ่ายมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ต้องการทำในสิ่งที่ดีที่สุดและสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยแนวทางการแก้ปัญหาหลังจากนี้จะต้องปรับยุทธวิธีไม่ให้เสียเปรียบฝ่ายตรงข ้ามและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น และเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่น่าจะเข้าใจในเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว
      
       ทางด้าน นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า ทุกรัฐบาลคิดเหมือนกันภายใต้กรอบยุทธศาสตร์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต ้ในช่วง 3-4 ปี นี้ซึ่งยึดหลักหลีกเลี่ยงความรุนแรง แก้ปัญหาด้วยสันติวิธี เพื่อสร้างสันติสุข แต่อาจจะแตกต่างในแนวทางปฏิบัติของแต่รัฐบาลรวมทั้งยุทธวิธีว่าเป็นอย่างไร
      
       ตนคิดว่าแนวทางของรัฐบาลชุดนี้ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนอะไรมากนัก และเป็นไปได้ว่าในส่วนของการปฏิบัติจะเป็นไปทางลึก ชัดเจน และตรงเป้าหมายมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ดีว่า การเปลี่ยนรัฐบาลไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาบริหารประเทศภายใต้การนำของพรรคประชา ธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น